Nhiều người chơi tại LPGA Tour làm từ thiện trong đại dịch COVID-19

Trong đại dịch COVID-19, người chơi LPGA Tour đang có nhiều hành động thiết thực để giúp đỡ cộng đồng và quốc gia của họ.

Vừa qua, những golfer nổi tiếng LPGA Tour như: Michelle Wie West, Danielle Kang, Natalie Gulbis, Lydia Ko, Brittany Lincicome, Gaby Lopez, Cristie Kerr,Cheyenne Woods,  Kristy McPherson, Jenny Shin và Alison Lee đã cùng nhau chơi poker trực tuyến để quyên góp tiền cho Quỹ hỗ trợ nhân viên của MGM Resorts và gia đình của họ trong khó khăn bất ngờ của dịch bênh COVID-19.

Những người tham gia được chia thành nhiều bảng, chiến thắng ở mỗi bảng sẽ được vào vòng trong. Sự kiện được trực tiếp trên hai kênh Twitch cùng Youtube và khán giả được khuyến khích quyên góp khi theo dõi và cổ vũ người chơi.

Lydia Ko cho biết: “Tôi không biết chơi poker nhưng đã quyết định tham gia sau khi biết về ý nghĩa của sự kiện. Tôi chưa từng làm điều này trước đây và rất phấn khích vì điều đó.”

Gaby Lopez cũng cảm thấy may mắn khi có cơ hội đem lại hạnh phúc cho người khác trong thời điểm khó khăn toàn cầu: “Đây là điều tốt đẹp golf tạo ra. Cơ hội tác động đến cuộc sống của người khác thông qua những gì chúng tôi làm. Tôi cảm thấy may mắn khi có thể như vậy bên ngoài sân golf.”

Nhưng đây không phải là cách làm duy nhất để người chơi golf đóng góp cho xã hội. Tuần trước, Kristen Gillman, Pernilla Lindberg, Madelene Sagstrom, Dani Holmqvist,Symetra Tour và tân binh Sierra Brooks cùng các golfer PGA nổi tiếng đã chơi một giải golf ảo trên Perfect Practice Golf Instagram.

Người tham gia cố gắng thực hiện 20 lượt putt trong 4 ngày và ghi tên mình trên bảng xếp hạng. Gillman đứng đầu với 19 cú putt thành công, trong khi và Brooks và Lindberg cùng có kết quả 18.

Cuộc thi mang lại nguồn kinh phí cho No Kid Hungry – Tổ chức cung cấp thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi tại bên kia đại dương, hai nhà vô địch major người anh Georgia HallLaura Davies đã tổ chức bán đấu giá những dụng cụ gắn liền với sự nghiệp của mình, gồm: túi Callaway của Hall và chiếc túi Đội phó Solheim Cup 2019 cùng bộ gậy của Davies. Cả hai đang quyên tiền cho các tổ chức hỗ trợ y tá và bác sĩ NHS.

Gần nhất, golfer 3 lần chiến thắng LPGA Tour Christina Kim đã hiến tặng tiểu cầu, nối dài dánh sách những người chơi trên Tour chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

John Daly đăng clip kêu gọi mọi người uống vodka để tránh virus Corona