Nhiều thay đổi về lịch trình DP World Tour 2024

Mới đây, DP World Tour đã công bố lịch trình cho mùa giải 2024 diễn ra từ tháng 11/2023 - tháng 11/2024, trong đó có tối thiểu 44 sự kiện được tổ chức trên 24 quốc gia ở 5 châu lục.

Quỹ giải thưởng kỷ lục

John Rahm giành được 3 triệu USD tiền thưởng sau chiến thắng tại DP World Tour Championship 2022.

Vào năm 2023, tổng quỹ giải thưởng cho các sự kiện trên DP World Tour đạt 144,2 triệu USD, nhưng con số đó sẽ được tăng lên mức kỷ lục 148,5 triệu USD cho mùa giải 2024.

Trong đó, có 4 trong 5 sự kiện thuộc chuỗi Rolex Series có khoản tiền thưởng 9 triệu USD bao gồm Hero Dubai Desert Classic, Genesis Scottish Open, BMW PGA Championship và Abu Dhabi HSBC Championship. Ngoài ra, sự kiện kết thúc mùa giải DP World Tour Championship có tổng quỹ thưởng lên đến 10 triệu USD. 

Hai giải đấu mới 

Dubai Creek Golf Club là địa điểm tổ chức Dubai Invitational 2024.

Ngoài Hero Dubai Desert Classic và DP World Tour Championship được tổ chức tại Dubai trước đó. Năm nay sẽ có thêm một giải đấu nữa được tổ chức tại đây từ ngày 11-14/01/2024 trên sân Dubai Creek Golf Club mang tên Dubai Invitational.

Bên cạnh đó, một giải đấu mới cũng được thêm vào lịch trình là Bahrain Championship, được tổ chức tại Royal Golf Club, Bahrain từ 01-04/02/2024.

Sự quay trở lại của Volvo China Open

Volvo China Open sẽ trở lại DP World Tour vào năm 2024.

Volvo China Open là sự kiện lần cuối được tổ chức vào năm 2019 sẽ quay trở lại vào mùa giải 2024 sắp tới. 

Đây là sự kiện được đồng tổ chức giữa DP World Tour và China Tour từ năm 2004 đến 2019. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ năm 2020-2023, Volvo China Open chỉ được tổ chức độc quyền bởi China Tour. 

Giải đấu sẽ quay trở lại với DP World Tour và diễn ra từ 02-05/05/2024 tại Hidden Grace Golf Club, Thâm Quyến, Trung Quốc. 

Thay đổi thời gian tổ chức Abu Dhabi HSBC Championship 

Abu Dhabi HSBC Championship được chuyển sang tổ chức vào tháng 11.

Chuỗi sự kiện Rolex Series tại Yas Links ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập từ lâu đã được tổ chức vào tháng 1. Thế nhưng vào mùa giải 2024 sắp tới, giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship thuộc chuỗi Rolex Series sẽ chuyển sang tháng 11, qua đó trở thành 1 trong 2 sự kiện Playoffs khép lại mùa giải. 

50 golfer có thứ hạng tốt nhất tại giải đấu sẽ tiến tới sự kiện cuối cùng của mùa giải trên DP World Tour là DP World Tour Championship. 

Những thay đổi trong Race to Dubai

Race to Dubai dự kiến sẽ được chia thành 3 giai đoạn riêng biệt trong mùa giải 2024. 

Mùa giải sẽ bắt đầu với một giai đoạn gồm 5 Global Swings, đây là giai đoạn dài nhất và sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 - tháng 8/2024.

Global Swings là giai đoạn dài nhất trên DP World Tour năm tới. 

Trong đó, The Opening Swing sẽ được tổ chức từ tháng 11 - 12 năm 2023, bắt đầu với Fortinet Australian PGA Championship, Joburg Open và kết thúc bằng AfrAsia Bank Mauritius Open.

Tiếp theo, International Swing diễn ra từ tháng 1 - 3/2024 với 7 giải đấu được tổ chức khắp Trung Đông và Châu Phi, bao gồm sự kiện đầu tiên trong chuỗi Rolex Series - Hero Dubai Desert Classic vào tháng 1.

Giữa tháng 3, Asian Swing với 5 sự kiện sẽ được chuyển đến vùng viễn đông. Ngay sau PGA Championship, European Swing bắt đầu với sự kiện Soudal Open vào tháng 5 và kết thúc với BMW International Open vào tháng 7 tại Đức.

Sau đó, Closing Swing kéo dài đến hết tháng 7, bắt đầu với Genesis Scottish Open và kết thúc với Danish Golf Championship vào cuối tháng 8.

Sau khi giai đoạn Global Swings kết thúc, giai đoạn Back 9 sẽ bắt đầu với 9 giải đấu từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 10. 

Giai đoạn cuối cùng là DP World Tour Playoffs với 2 sự kiện Abu Dhabi HSBC Championship và DP World Tour Championship. 

Quỹ thưởng trong mỗi giai đoạn của DP World Tour

Cũng như các khoản thưởng thông thường cho các giải đấu, giai đoạn Global Swings sẽ bao gồm một số ưu đãi bổ sung. 

Nhà vô địch của mỗi Swings sẽ nhận về 200,000 USD từ quỹ thưởng 1 triệu USD. 

Tiếp đó, 10 golfer dẫn đầu trên BXH Race to Dubai khi kết thúc các giai đoạn Global Swings sẽ nhận được tiền thưởng từ quỹ 1 triệu USD khác. 

Ngoài mặt tài chính, những golfer dẫn đầu trong giai đoạn Global Swings cũng được hưởng những ưu đãi khác. Người chiến thắng của mỗi giai đoạn trong Global Swings cũng giành được quyền tham dự chuỗi Rolex Series trong lịch trình tiếp theo, đồng thời những golfer đó cũng đủ điều kiện tham gia các sự kiện trong giai đoạn Back 9. 

Tham dự các sự kiện trong giai đoạn Back 9 sẽ giúp các golfer tăng điểm trên BXH Race to Dubai. Ngoài ra, 15 golfer hàng đầu không nằm trong trong Top 70 trên BXH FedEx Cup sẽ đủ điều kiện tham dự các sự kiện tại Back 9. Trong khi 110 golfer đứng đầu trên BXH Race to Dubai sẽ nhận được tấm thẻ DP World Tour cho năm 2025, và 70 golfer dẫn đầu sẽ giành quyền tham dự chuỗi DP World Tour Playoffs.

Cuối cùng, giai đoạn Playoffs sẽ có 2 giải đấu, trong đó Top 50 golfer dẫn đầu tại Abu Dhabi HSBC Championship sẽ giành quyền tham dự sự kiện cuối cùng cho mùa giải DP World Tour Championship. Top 10 golfer dẫn đầu tại  DP World Tour Championship sẽ giành được tấm thẻ PGA Tour vào năm 2025, đồng thời họ cũng sẽ chia sẻ 6 triệu USD tiền thưởng trên Race to Dubai.