Nhìn lại những thành tích nổi bật của Rose Zhang trong làng golf thế giới

Ở tuổi 20, Rose Zhang đang sở hữu những thành tích mà chưa ai có thể làm được trước đây. Khi còn thi đấu nghiệp dư, cô được đánh giá là golfer xuất sắc nhất mọi thời đại.

Rose Zhang bước vào vòng chung kết NCAA 2023 trên sân Grayhawk Golf Club, Scottsdale, Arizona ở vị trí T6 nhưng sau đó khép lại vòng đấu -4 gậy để lên ngôi vô địch đồng thời bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Golfer 20 tuổi là người đầu tiên giành chiến thắng ở giải đấu này trong 2 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, golfer người Mỹ cũng trở thành người sở hữu nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử trường Đại học Stanford, vượt qua kỷ lục của Tiger Woods. Vòng đấu 68 gậy ngày hôm đó cũng đánh dấu sự kết thúc hành trình thi đấu nghiệp dư mang tính lịch sử của Rose Zhang. 

Danh hiệu NCAA lần thứ 2 khép lại hành trình thi đấu nghiệp dư của Rose Zhang.

Huấn luyện viên của Zhang tại Đại học Stanford cho biết: “Rose Zhang là một golfer cực kì thông minh. Trên sân đấu, Zhang chịu trách nhiệm hoàn toàn về lối chơi của mình”

Người đầu tiên đưa golfer trẻ người Mỹ đi chơi golf là cha của cô, ông Haibin. Không chỉ đưa con đến chơi golf ở công viên, ông Haibin còn thu thập những chiếc nắp chai nước để con tập đánh ngay tại sân nhà. Cả hai cũng thường xuyên dành thời gian xem golf trên Youtube nhằm tìm hiểu thêm về bộ môn thể thao này. Tình yêu golf của Rose Zhang bắt đầu từ đó và ngày càng tăng cao.

Một vài năm sau, golfer sinh năm 2003 tập golf với huấn luyện viên George Pinnell, người đưa sự nghiệp chơi golf của cô lên một tầm cao mới. Pinnell nhận thấy tiềm năng rất lớn trong từng cú đánh và chuyển động của Zhang: “Rose Zhang khác hoàn toàn với bất kỳ ai tôi đã từng làm việc cùng. Không một ai giống cô ấy cả. Tôi biết cô ấy có tiềm năng như thế nào”. Năm 12 tuổi, Zhang vinh dự nhận được danh hiệu đầu tiên của Hiệp hội Golf Trẻ Hoa Kỳ. 

Thành tích thi đấu nghiệp dư của Rose Zhang vô cùng nổi bật, đưa cô trở thành một hiện tượng trên bản đồ golf thế giới. Golfer 20 tuổi có lần đầu tiên vượt qua cắt loại ở một giải đấu major khi chỉ mới 15 tuổi. Sang tuổi 16, cô đủ điều kiện tham dự U.S. Women’s Open. Ở tuổi 17, Zhang vô địch U.S. Women’s Amateur. 

Rose Zhang đạt được cả 4 danh hiệu golf nghiệp dư hàng đầu thế giới. 

Zhang là người nắm giữ kỷ lục vị trí số 1 trên BXH Golf nghiệp dư thế giới với 141 tuần, đồng thời là golfer đầu tiên đạt được bộ tứ danh hiệu golf nghiệp dư hàng đầu bao gồm Augusta National Women’s Amateur, U.S. Women’s Amateur, U.S. Girls’ Junior và NCAA Division I Championship. 

Bên cạnh hành trình thi đấu nghiệp dư vĩ đại nhất lịch sử golf nữ thế giới, Rose Zhang còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi là quán quân ở ngay sự kiện đầu tiên chuyển lên chuyên nghiệp. Chỉ 13 ngày sau chức vô địch NCAA thứ 2 trong sự nghiệp, Zhang phải đối đầu với những golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới tại Mizuho Americas Open, nhưng cô đã đánh bại tất cả. Sau đó, golfer 20 tuổi về đích trong Top 10 tại U.S. Women’s Open 2023. Có thể thấy, hành trình thi đấu chuyên nghiệp của Zhang đang có khởi đầu cực kì thuận lợi. Cô cũng đã giành được tấm vé tham gia đội hình Solheim Cup Hoa Kỳ 2023.

Rose Zhang sẽ tham dự Solheim Cup 2023 vào cuối tuần này tại Tây Ban Nha. 

Ở tuổi 20, Rose Zhang sở hữu không ít kỷ lục và thu hút được hàng triệu người hâm mộ. Tinh thần thi đấu tốt khiến cô hiếm khi mắc sai lầm và có thể tận dụng tối đa mọi lợi thế. Đó cũng là điều giúp Zhang trở nên khác biệt trên sân đấu. 

Ngoài tham gia thi đấu tại các sự kiện, golfer người Mỹ vẫn đến trường với mong muốn hoàn thành chương trình học tại Đại học Stanford bất chấp mọi khó khăn. Zhang nói: “Là một golfer chuyên nghiệp, tôi có nhiều việc phải làm hơn. Nhưng tôi vẫn dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Tôi có thể sắp xếp được thời gian của mình”. 

Các thành tích mà Rose Zhang sở hữu trong những năm qua thực sự đáng kinh ngạc. Ở độ tuổi còn rất trẻ, nếu duy trì được phong độ và tinh thần tốt như hiện tại, Zhang chắc chắn gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường thi đấu chuyên nghiệp. Cuối tuần này, Zhang sẽ có lần đầu tiên tham dự Solheim Cup và cô được kỳ vọng cùng đội tuyển Hoa Kỳ mang về chiến thắng trên sân khách Tây Ban Nha.