Nhìn lại thành tích của 5 golfer Việt Nam vượt cắt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022

Mùa giải trước, BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu lần tiên một sự kiện Asian Development Tour được tổ chức tại Đà Nẵng. Dù có 40 golfer Việt Nam tham dự nhưng chỉ 5 golfer thành công vượt qua cắt loại tại mùa giải năm ngoái.

Là tâm điểm của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, BRG Open Golf Championship Danang 2022 quy tụ sự góp mặt của 144 golfer chuyên nghiệp đến từ trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội cho các golfer nước chủ nhà có thêm trải nghiệm, kinh nghiệm thông qua việc tranh tài với các golfer hàng đầu thế giới và cùng cạnh tranh giải thưởng lên tới 75,000 USD. 

Có thể nói, đây là một đấu trường khắc nghiệt và có trình độ chuyên môn cao. Chỉ qua 2 ngày đầu thi đấu, BRG Open Golf Championship Danang 2022 cho thấy rằng Việt Nam vẫn cần phải làm rất nhiều thứ mới mong tiến xa hơn trong tương lai. Trong Top 50 golfer vượt qua lát cắt, chỉ có 5 golfer Việt Nam đủ điều kiện để bước vào 2 vòng cuối.  

Trên thực tế, kết quả đó tại giải đấu cũng không hẳn là một tín hiệu quá xấu đối với nền golf trong nước, khi nó có tác dụng giúp giúp Việt Nam đang biết mình đang đứng ở đâu và từ đó sẽ càng trở nên cố gắng hơn nữa. 1 năm kể từ thời điểm diễn ra BRG Open Golf Championship Danang 2022, đã có rất nhiều tín hiệu đáng mừng cho golf Việt, đặc biệt đến từ các golfer trẻ triển vọng như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng… Chắc chắn với lần trở lại ở mùa giải năm nay, các golfer Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa tại BRG Open Golf & Resort.

Cho tới thời điểm đó, cùng điểm lại 5 cái tên Việt Nam thi đấu xuất sắc nhất ở mùa giải 2022:

1. Nguyễn Hữu Quyết

Kết thúc vòng 2, Nguyễn Hữu Quyết là golfer chuyên nghiệp Việt Nam sở hữu thành tích tốt nhất với tổng điểm +4. Đây là thành tích đáng khen của golfer này bởi anh đã có sự cải thiện phong độ đáng kể so với ngày thi đấu đầu tiên, nơi anh hoàn thành vòng đấu với 76 gậy. Qua đó, Hữu Quyết trở thành 1 trong 5 golfer Việt Nam bước vào vòng chung kết BRG Open Golf Championship Danang 2022.

2. Đỗ Hồng Giang

Cũng trong mùa giải năm ngoái, Đỗ Hồng Giang là đại diện thứ 2 của Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết của giải đấu. Nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 chỉ xếp sau Nguyễn Hữu Quyết với cách biệt 1 gậy. Là gương mặt quen thuộc của các giải đấu trong nước, Đỗ Hồng Giang mang về kết quả 74 và 75 gậy sau 2 vòng đấu đồng thời số điểm +5 đã giúp anh qua cắt loại, tiến vào vòng chung kết. 

3. Trương Chí Quân

Một golfer khác nằm trong số ít vận động viên Việt Nam qua được cắt loại là Trương Chí Quân. Dù hoàn thành vòng 2 với 81 gậy trong đó có 1 triple bogey, 3 double bogey và 2 bogey nhưng Trương Chí Quân vẫn đủ điều kiện tham dự vòng chung kết với tổng điểm +7. 

4. Doãn Văn Định

Trong nhiều năm qua, Doãn Văn Định luôn nằm trong nhóm những golfer chuyên nghiệp hàng đầu ở Việt Nam. Và golfer sinh năm 1982 đã khẳng định điều này một lần nữa khi là golfer thứ 4 của Việt Nam tham gia tranh chức vô địch tại chung kết BRG Open Golf Championship Danang 2022. Vòng đấu 72 gậy trong ngày thi đấu thứ 2 đã giúp Doãn Văn Định vượt qua cắt loại ở vị trí T48 với tổng điểm +9. 

5. Đoàn Uy

Khác biệt nhất trong số 5 golfer có mặt tại vòng chung kết là Đoàn Uy. Tay golf sinh năm 2007 đã chứng tỏ năng lực xuất sắc của mình khi là golfer nghiệp dư duy nhất của Việt Nam đi đến được vòng chung kết của giải đấu. Trong mùa giải đầu tiên, Đoàn Uy vượt qua cắt với tổng điểm +6.