Những chiến thắng ấn tượng nhất tại KLPGA trong nửa đầu năm 2018

Sau khi kết thúc giải đấu MY Munyoung Queens Park Championship 2018, làng golf Hàn tạm nghỉ ngơi trong khoảng thời gian hiện tại để chuẩn bị cho một cuộc chạy đua dài hơi với nhiều giải lớn vào cuối năm.

Nửa đầu năm nay, mùa giải 2018 của KLPGA không những chứng kiến sự lên ngôi các nhà vô địch mà còn liên tục ghi nhận những kỷ lục hiếm có được lập nên. Chỉ trong vòng 1 giải đấu duy nhất, một kỷ lục về số gậy, một chiến thắng wire-to-wire đồng thời được lập ra. 

Với những sự kiện hấp dẫn liên tục diễn ra vào thời gian qua, cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của làng golf Hàn trong nửa đầu mùa giải năm nay.

1. Chiếc cúp vô địch 3 năm liền thuộc về một tay golf duy nhất

Bất cứ ai cũng có một không gian ký ức để lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ cho riêng mình. Đối với một golfer của KLPGA, những ký ức đẹp nhất có lẽ là thời khắc bước vào giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp KLPGA của mình và khoảnh khắc giành chiến thắng lần đầu tiên.

Nhưng đối với tay golf Kim Hae-rim, ký ức đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu tại KLPGA của cô chắc chắn là giây phút khi cô nhận được chiếc cúp vô địch lần thứ 3 tại The Honey Lady Open.

Kim Hae-rim có mặt tại sân golf Elysian Gangchon Country Club (par 7, 6.383 yards) tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc để tham dự giải trong 3 ngày từ ngày 4/5 tới 6/5. Cô nhanh chóng giành lấy chiếc cúp vô địch với thành tích 207 gậy (-6).
Ở làng golf Hàn Quốc, chỉ có duy nhất 3 tay golf lập được kỷ lục này trong suốt lịch sử của KLPGA. Với chiến thắng của Kim Hae-rim, cô vinh dự là người thứ 4 tái lập lại đại kỷ lục này sau gần 16 năm trời. 

2. Chiến thắng Wire-to-wire của golfer trẻ tuổi 

Không chỉ đơn thuần là một nhà vô đich tại Lotte Cantata Women's Open, Cho Joeng-min gây ấn tượng đặc biệt với người hâm mộ khi không bỏ lỡ vị trí vô địch ngay từ những ngày đầu tiên. Không những là nhà vô địch wire-to-wire, golfer họ Kim còn lập nên kỷ lục về số gậy khi thi đấu ở sân 36 hố và 54 hố. 

Bảng thành tích của Cho Joeng-min ở 3 vòng đấu. 

3. Vô địch với bảng thành tích không bogey 

Đối với bất cứ golfer nào, để có được một trận đấu với thành tích không phạm bất cứ lỗi bogey nào là điều không mấy dễ dàng. Ngay cả những golfer chuyên nghiệp nhất cũng không thể né tránh được vận xui của bogey đeo bám.

Trong lịch sử 40 năm hình thành và phát triển của KLPGA cũng chỉ ghi nhận 4 golfer duy nhất ghi được thành tích này. Mới đây nhất, tay golf Lee Seung-hyun đã ghi tên cô trở thành golfer thứ 5 đạt được kỷ lục no-bogey. 

Tay golf Lee Seung-hyun tiếp tục xác lập kỷ lục không phạm bất cứ lỗi bogey nào trong suốt quá trình thi đấu.

Nữ golfer họ Lee vốn nổi danh tại làng golf Hàn với cái tên "Bậc thầy putting" khi cô liên tiếp thành công với những cú putt trong những hoàn cảnh éo le nhất. Không những vậy, bên cạnh thành tích no-bogey, cô còn khiến người hâm mộ không khỏi thổn thức vì xúc động khi cô còn ghi tới 17 birdie. 

4. Chiến thắng bất hủ mang tên Oh Ji-hyeon

Chiến thắng với số điểm áp đảo là giấc mơ ngọt ngào mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn một lần được nếm trải. Trong golf, để giành được chiến thắng ấy đồng nghĩa với việc bạn phải đạt được số gậy ít kỷ lục trên sân. Và ở KLPGA, golfer Oh Ji-hyeon - nhà vô địch major Korea Women's Open là người đã trải qua giấc mơ tuyệt vời ấy.  

Với thành tích 271 gậy (-17) của Oh Ji-hyeon tại Korea Women's Open, cô trở thành nhà vô địch với số gậy ít kỷ lục trong lịch sử KLPGA. Chiếc cúp vô địch Korea Women's Open cũng chính là chiến thắng thứ 5 trong sự nghiệp của cô. 

Bộ phim về golf để truyền cảm hứng cho người chơi khuyết tật