Những con số ấn tượng tại 108 Holes Challenge Match Play

“108 Holes Challenge Match Play” là một cuộc đấu trí về thể lực của 2 golfer Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường, trận đấu đã kết thúc vào tối ngày 25/8 trên sân SkyLake với nhiều thống kê ấn tượng đi vào lịch sử của golf Việt Nam.

800

Rất nhiều người đã mường tượng rằng để đi qua 108 hố đấu trong một ngày là điều “không thể” cả về mặt thời gian lẫn thể lực, nhưng thực tế đã chứng minh 800 phút (13 tiếng 20 phút) là thời gian để 2 golfer hoàn thành 108 hố golf của mình (trung bình 7,5 phút/hố). Để đạt được con số ấn tượng đó, 2 golfer đã thi đấu dường như là liên tục ngoại trừ lúc thời tiết chuyển cơn mưa nặng hạt khiến 2 golfer không thể thi đấu được trong vòng 10 – 15 phút.

18, 67 , 21, 2

Nếu chỉ nhìn vào con số 800 phút để hoàn thành 108 hố golf, nhiều người sẽ nghĩ chất lượng chuyên môn của trận đấu này không được cao, khi các golfer sẽ chỉ “đánh cho có” để có thể hoàn thành nhanh nhất 108 hố đấu, sẽ có nhiều điểm double bogey và triple bogey để thắng hố. Nhưng thực tế thì ngược lại:

- 18 điểm birdie.

- 67 điểm par.

- 21 điểm bogey. 

- Và chỉ có  duy nhất 2 double bogey trong 6 round đấu.

Đây thật sự là những số điểm vô cùng ấn tượng.

2

2 golfer đã cống hiến cho người hâm mộ 108 hố đấu với chất lượng chuyên môn rất cao.

Vòng 1 có thể là khởi động thì vòng 2 là thời điểm 2 golfer bắt đầu ra đòn để tạo nên vòng đấu đọng lại trong lòng người hâm mộ theo dõi trực tiếp trận đấu “lịch sử” này nhiều cảm xúc. Không chỉ là vòng đấu kết thúc nhanh nhất (110 phút), mà vòng 2 cũng có chất lượng chuyên môn tốt nhất. 2 golfer đã thi đấu ăn miếng trả miếng với tổng 5 birdie, 11 par và 2 bogey để giành giật nhau từng hố, tạo nên một diễn biến hấp dẫn.

13

Kết thúc trận đấu, golfer Bùi Mạnh Cường giành chiến thắng với cách biệt 13up.

Với phong độ ổn định và một nền tảng thể lực sung mãn hơn, golfer Bùi Mạnh Cường đã xuất sắc giành chiến thắng với cách biệt 13up. Tuy vậy đọng lại trong 2 golfer không còn là chuyện “ai thắng ai thua”, điều quan trọng nhất là cả 2 đã vượt qua chính giới hạn của bản thân mình, cùng dắt tay nhau vượt qua 108 hố, qua đó đi vào lịch sử của làng golf Việt.

90

Khi bước đến hố đấu số 90, những bước chân đã mệt khi phải đi bộ khá nhiều trong trận đấu đã khiến golfer Nguyễn Hồng Đức bị chuột rút sau khi đã hoàn thành hố đấu cuối cùng của round 5. Trước đó, anh cũng bị chảy máu cam và tưởng như sẽ không thể tiếp tục khi đã bị bào mòn thể lực sau hơn 10 tiếng thi đấu liên tục nhưng với sự quyết tâm, “tinh thần chiến binh”, những lời động viên của golfer đồng hành cũng như người hâm mộ theo dõi trực tiếp trận đấu, golfer Nguyễn Hồng Đức quyết tâm vượt qua chính bản thân và tiếp tục bước tiếp cuộc đua marathon chinh phục round đấu cuối trên đôi chân đã in hằn sự mệt mỏi.

4

4 caddie cùng đồng hành trong thử thách 108 hố.

Đồng hành xuyên suốt cùng 2 golfer tham gia thử thách 108 Holes Challenge Match Play là sự giúp sức của 4 caddie trong khoảng thời gian hơn 13 tiếng mà không có sự thay thế. Ngoài những lời ngợi khen dành cho 2 golfer đã vượt qua chính mình để hoàn thành 108 hố, chúng ta cũng không quên dành những tràng pháo tay dành cho những “người hùng thầm lặng” đứng sau thành công của 2 golfer. Mặc dù đến những hố đấu cuối cùng, đôi chân của những Caddie cũng đã thấm mệt, nhưng nụ cười luôn nở trên môi các caddie vì họ cũng là chính là 1 phần của trận đấu lịch sử này.

Chúng tôi, những người đồng hành cùng các golfer hoàn thành 108 hố đấu, cập nhật đến người hâm mộ diễn biến trận đấu với muôn vàn cung bậc cảm xúc, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các golfer, caddie và sân golf SkyLake đã hỗ trợ tối đa để thử thách “vô tiền khoáng hậu” của 2 Ironman Golf diễn ra thành công tốt đẹp.