Những con số đáng chú ý trong lịch sử U.S. Women's Open 2018

Với lịch sử lâu đời, U.S. Women's Open đã ghi được vô số những con số kỷ lục trong quá trình hình thành và phát triển.

73

Tính đến thời điểm hiện tại giải U.S. Women's Open thuộc USGA đã trải qua 73 mùa thi đấu kể từ năm 1946 khi giải chính thức bắt đầu. Với lịch sử tổ chức thuộc top những giải đấu lâu đời nhất tại Mỹ, U.S. Women's Open xứng đáng là một trong những cuộc thi danh giá nhất của làng golf thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng. Hằng năm, giải đấu quy tụ vô số các ngôi sao trong làng golf thế giới đến tham gia.

Logo chính thức của giải đấu năm nay.

Golfer đầu tiên chiến thắng trong lịch sử U.S. Women's Open là golfer Patty Berg, bà cũng là người tiên phong trong phong trào golf nữ tại Mỹ. Với thành tích nổi bật tại sân Spokane Country Club, bà Berg dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh chức vô địch là golfer Betty Jameson tại ngày thi đấu thứ 3 và 4 của giải đấu. Số tiền thưởng giành cho nhà vô địch tại thời điểm ấy lên tới 5.600 USD. Tuy nhiên, không may mắn rằng golfer đến từ Minnesota không hề được đụng tay đến nó mà phải hoàn toàn số tiền ấy để trả nợ do chiến tranh.

Chân dung nhà vô địch đầu tiên của U.S Women's Open 1946 - bà Patty Berg.
Bảng thành tích được ghi lại khá thủ công tại thời điểm ấy.

18

Mặc đù đã có 73 mùa thi đấu đã diễn ra nhưng chỉ duy nhất 18 golfer mở đầu chuỗi thành công trong sự nghiệp của mình bằng chiến thắng tại U.S. Women's Open. Trong số 18 golfer đó, có đến 14 golfer liên tục giành thêm được những chiếc cúp vô địch khác tại mùa giải thuộc USGA.

Cận cảnh một trong những chiếc cúp danh giá của làng golf nữ.

195

Là tổng số lần chiến thắng tại các giải thuộc hệ thống LPGA Tour tổ chức mà 18 golfer nói trên có được khi tham gia LPGA Tour. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến sự nghiệp golf đầy ánh hào quang của golfer người Thuỵ Điển Annika Sorenstam

Với chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại giải U.S. Women's Open, vào năm 1995, cô liên tục gặt hái được vô số thành công khác trên con đường đến với golf.

Tổng số cúp vô địch mà cô nhận được sau những chiến thắng tại các mùa giải thuộc LPGA Tour lên tới con số mà bất cứ golf thủ chuyên nghiệp nào cũng mơ ước là 72.  

5

Là số cúp vô địch của giải đấu U.S. Women's Open mà các golfer xứ Kim Chi mang về cho đất nước trong những năm gần đây.

2017: Park Sung-hyun

Park Sung-hyun bên chiếc cúp vô địch 2017. Nhờ vào việc chiến thắng bất ngờ tại đây, tên tuổi của Park được báo chí chú ý đến rất nhiều.

2015: Chun In-gee

2011: Ryu So-yeon

2008: Park In-bee

2005: Kim Birdie

Không hổ danh là "lò" đào tạo nên những golfer tài năng nhất của thế giới, mỗi năm giải đấu U.S. Women's Open lại có dịp điểm danh hết tất cả những gương mặt quen thuộc nổi tiếng nhất của Hàn Quốc có mặt tại sân Shoal Creek.

19

Là số tuổi của nhà vô địch trẻ tuổi nhất của giải đấu. Ngôi vị đó thuộc về cái tên không mấy xa lạ với người hâm mộ golf, khi ấy cô đang được xếp ở vị trí cao nhất trong BXH các golfer xuất sắc nhất thế giới. Không ai khác người ấy chính là golfer đến từ xứ Đại Hàn - golfer Park In-bee.

Khi giành được chiến thắng tại U.S. Women's Open vào năm 2005, Park chỉ mới 19 tuổi, 11 tháng, 18 ngày.
Trong khi đó, danh hiệu golfer cao tuổi nhất lên ngôi vô địch thuộc về Babe Zaharias khi bà thi đấu tại U.S. Women's Open vào năm 1954 khi đã 43 tuổi, 6 tháng.

Chùm ảnh: Những hình ảnh nổi bật của ngày thi đấu thứ 3 tại U.S. Women's Open