Những con số kỉ lục tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022

Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cup VinFast sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8 tại Vinpearl Golf Hải Phòng với sự góp mặt của 160 golfer tranh tài qua 4 vòng đấu 18 hố. Ở mùa trước, giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 là một giải đấu của những kỷ lục khi đã khép lại thành công tốt đẹp với những con số hết sức ấn tượng.

139 vận động viên tham dự

Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay cùng với quỹ thưởng hấp dẫn lên đến 1,2 tỷ đồng, đấu trường giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 thu hút 139 vận động viên tham dự. Danh sách chính thức bao gồm nhiều golfer nam, nữ nổi bật của đất nước trong đó có 8 nhà vô địch golf quốc gia qua các mùa giải trước, có thể kể đến như Doãn Văn Định, Trương Chí Quân, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh. 

Kỷ lục VĐV nhỏ tuổi nhất

Năm 2022, có 19 golfer trẻ dưới 21 tuổi đăng ký tranh tài. Trong đó, Nguyễn Viết Gia Hân là vận động viên trẻ tuổi nhất lịch sử 17 năm diễn ra giải đấu nói riêng và giải chuyên nghiệp của Việt Nam nói chung. Quả đúng là tài không đợi tuổi, golfer 11 tuổi đã ghi danh mình lên BXH Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 ở vị trí thứ 6 chung cuộc - thành tích đáng nể với tài năng trẻ lần đầu  tham gia một sự kiện lớn của golf Việt Nam. 

Nguyễn Viết Gia Hân là vận động viên trẻ tuổi nhất lịch sử giải đấu.

Giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên có 2 điểm Hole in One

Tại các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam, điểm Hole in One thường hiếm khi xuất hiện, thế nhưng, thật đáng ngạc nhiên khi giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast đã ghi nhận đến 2 điểm Hole in One. Ở ngày thi đấu thứ 2, Lê Chúc An đã mang về điểm Hole in One đầu tiên của giải tại hố 17 par 3 dài 103 yard. Cú Hole in One thứ hai thuộc về Nguyễn Huy Thắng. Golfer đến từ Hà Nội lần đầu đạt được thành tích này sau 14 năm chơi golf, trong lần đầu tiên anh tham gia một giải chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Kỷ lục kết quả vô địch nam

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast chứng kiến sự lên ngôi của Nguyễn Anh Minh ở bảng nam. Với phong độ ổn định suốt bốn ngày thi đấu, Anh Minh đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ khác để mang về tổng điểm -5, qua đó xuất sắc giành chức vô địch trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp golfer sinh năm 2007 thiết lập kỷ lục trở thành nhà vô địch có điểm số tốt nhất trong lịch sử 17 năm của giải đấu ở bảng nam.

Nguyễn Anh Minh giành chiến thắng bảng nam.

Kỷ lục kết quả vô địch nữ

Còn ở bảng nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh là người đã viết nên kỷ lục thành tích điểm số trong lịch sử giải Vô địch Golf Quốc gia. Duy trì vị trí dẫn đầu sau vòng 3, nữ golfer tiếp tục thi đấu với phong độ chói sáng, tâm lý ổn định ở vòng 4 đồng thời kết thúc cuộc đua ở tổng điểm -7. Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho những gì Khuê Minh đã thể hiện tại mùa giải 2022.

Đoàn Xuân Khuê Minh lập kỉ lục với chiến thắng ở bảng nữ.