Những địa điểm lý tưởng để tổ chức các kỳ Ryder Cup tiếp theo

Sau 43 kỳ Ryder Cup được tổ chức, đã có rất nhiều sân đấu nổi tiếng được lựa chọn đăng cai giải đấu và người hâm mộ kỳ vọng sẽ có nhiều địa điểm mang tính biểu tượng khác được lựa chọn trong tương lai.

Marco Simone Golf Club năm nay là sân đấu thứ 38 có vinh dự được tổ chức một kỳ Ryder Cup. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1927, Ryder Cup đã được đăng cai ở nhiều các sân golf nổi tiếng khác nhau, và cũng được diễn ra ở nhiều các sân golf mới thành lập. Tuy nhiên, chúng ta hiếm thấy có khi nào giải đấu được tổ chức ở các sân golf mang tính biểu tượng của bộ môn quý tộc này.

CÁC ĐỊA ĐIỂM Ở CHÂU ÂU

St Andrews

St Andrews được mệnh danh là “The Home of Golf” (Quê hương của Golf) bởi lịch sử lâu đời của nó. Sân đấu này từng tổ chức các giải The Open, Alfred Dunhill và đăng cai Waker Cup năm nay. 

St Andrews được mệnh danh là “The Home of Golf”.

Sẽ thật tuyệt vời nếu người hâm mộ golf được chứng kiến những màn tranh tài kịch tính giữa hai đội tuyển Ryder Cup châu Âu và Hoa Kỳ ở hố 17 mang tên Road Hole, hay hố số 18.

Sân đấu này chứng minh rằng nó có thể tổ chức Ryder Cup trong điều kiện thời tiết thất thường ở Scotland. Người hâm mộ cũng đã quá quen thuộc với Old Course, nơi tổ chức những sự kiện lớn bậc nhất của môn thể thao này. 

Wentworth

Wentworth là sân nhà của giải đấu BMW PGA Championship.

Wentworth đã tổ chức kỳ Ryder Cup lần thứ 10 vào năm 1953, ngoài ra sân đấu này còn là địa điểm tổ chức giải BMW PGA Championship của DP World Tour hàng năm. Do đó, đây sẽ là một lợi thế cho các golfer của châu Âu nếu Ryder Cup được tổ chức ở đây.

Hơn nữa, Wentworth khá gần London, điều này có thể thu hút các nhà tài trợ và những công ty tổ chức sự kiện đến với Ryder Cup. 

Royal Liverpool

Hố 17 par 3 với tên gọi Little Eye của Royal Liverpool. 

Royal Liverpool là sân đấu tổ chức giải major The Open lần thứ 151 vào tuần trước. Thật khó có thể tưởng tượng các trận đấu Ryder Cup sẽ diễn ra ở đây như thế nào với các hố đấu 17 và 18 đầy thách thức.

Tuy nhiên, cách thiết lập sân Royal Liverpool như vậy cũng đòi hỏi người chơi phải thể hiện một loạt các kỹ năng chơi cân bằng hơn, qua đó tạo nên sự hấp dẫn cho các trận đấu. 

Royal Portrush

Royal Portrush từng tổ chức The Open 2019. 

Ryder Cup đã được tổ chức tại các sân đấu Muirfield, Lytham, Birkdale, thậm chí cả Southport và Ainsdale, thật tiếc nếu giải đấu không đến với Royal Portrush.

Portrush là một sân đấu đặc biệt và người hâm mộ Bắc Ireland, nơi đã tạo nên bầu không khí không thể quên vào The Open 2019. Đó cũng là lý do khiến R&A tiếp tục trao quyền tổ chức The Open 2025 cho sân đấu này. 

Valderrama

Valderrama là sân đấu đầu tiên ở Tây Ban Nha tổ chức Ryder Cup vào năm 1997, nơi Seve Ballesteros đã dẫn dắt đội chủ nhà châu Âu giành chiến thắng thuyết phục trước Hoa Kỳ.

Valderrama vừa tổ chức sự kiện LIV Golf Andalucia đầu tháng này. 

Sân đấu này luôn được xếp hạng trong top những sân đấu tốt nhất của châu Âu, và nhiều ý kiến cho rằng Valderrama nên được sử dụng cho nhiều giải đấu lớn của DP World Tour.

Sự kiện LIV Golf Andalucia đầu tháng này cũng được tổ chức tại đây, và người hâm mộ cũng mường tượng về ký ức năm nào của Seve Ballesteros nếu Ryder Cup quay trở lại Valderrama.

CÁC ĐỊA ĐIỂM Ở HOA KỲ

Pebble Beach

Pebble Beach từng diễn ra các sự kiện của PGA Tour và đăng cai U.S. Women’s Open năm nay. Sân đấu này đáp ứng được đầy đủ các điều kiện để tổ chức những giải đấu lớn. 

Pebble Beach đăng cai giải major nữ U.S. Women’s Open năm nay. 

Bên cạnh khung cảnh đại dương tuyệt đẹp, điều kiện thời tiết khó lường của sân sẽ làm gia tăng độ kịch tính cho mỗi trận đấu. Cả golfer lẫn người hâm mộ đều sẽ biết về những hố đấu khó, nơi phân định thắng bại. 

Tuy nhiên, nó sẽ gây khó khăn cho người hâm mộ châu Âu nếu muốn theo dõi giải đấu tại nhà, do chênh lệch về múi giờ. Còn đối với truyền hình Hoa Kỳ, sân Pebble Beach sẽ là yếu tố triển vọng để thu hút lượt xem. 

TPC Sawgrass

Những hố đấu vô cùng thách thức tại TPC Sawgrass.

Nếu thi đấu trên sân TPC Sawgrass, các golfer sẽ phải đối mặt với độ khó của hố số 17 và 18. 

Ngoài ra, đây cũng là một sân golf quen thuộc đối với khán giả Mỹ qua nhiều mùa giải The Players Championship. 

Sự quen thuộc và độ thách thức chính là lý do tại sao nhiều người cho rằng TPC Sawgrass nên được lựa chọn để tổ chức các giải đấu lớn, đặc biệt là Ryder Cup. 

Riviera Country Club

Riviera được lựa chọn tổ chức U.S Open 2031.

Riviera gần đây đã được chọn để tổ chức U.S. Open 2031, đồng thời cũng sẽ tổ chức U.S. Women’s Open vào năm 2026. Ngoài ra, sân đấu này cũng từng 59 lần tổ chức Genesis Invitational trên PGA Tour.

Riviera là sân đấu có lịch sử lâu đời và được biết đến với nhiều hố đấu lạ có thể tạo nên sự kịch tính cho trận đấu. 

Cypress Point

Cypress Point nằm ngay cạnh bờ biển Thái Bình Dương. 

Cypress Point từng là nơi đồng tổ chức AT&T Pebble Beach Pro-Am cùng sân Pebble Beach. 

Cypress Point được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh. Thiết kế của Alister Mackenzie ngoạn mục với các hố ở back nine bám vào bờ biển Thái Bình Dương. Nơi đây sẽ tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp cho những màn so tài của Ryder Cup.

Merion

Sân Merion sở hữu một số hố đấu kỳ lạ, sẽ mang đến những thử thách khó đoán cho các golfer. Đặc biệt, thay vì cắm cờ, các hố tại đây được cắm giỏ đan bằng liễu gai. 

Thay vì cắm cờ, các hố tại Merion được cắm giỏ đan bằng liễu gai. 

Nằm ở ngoại ô thành phố Philadelphia, Merion là nơi Bobby Jones mang về danh hiệu Grand Slam vào năm 1930 và chứng kiến Ben Hogan xuất sắc giành chức vô địch U.S. Open 1950, sau khi quay trở lại từ vụ tai nạn xe hơi thảm khốc.

Với những yếu tố độc đáo, sân đấu này sẽ trở thành một địa điểm tuyệt vời để tổ chức Ryder Cup trong lịch sử.