Những điều cần biết về Lexus Challenge 2023

Bốn ngày thi đấu Lexus Challenge 2023 sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews và VGA Tour.

The Bluffs Ho Tram Strip – sân golf nằm trong Top 100 thế giới theo bình chọn của GolfDigest sẽ là địa điểm mở màn mùa giải của VGA Tour 2023 với giải đấu Lexus Challenge. Trong bốn ngày thi đấu từ 21 – 24/02, 126 golfer Nam và Nữ sẽ thi đấu để cạnh tranh chiếc cúp vô địch, cùng 2 tỷ đồng, quỹ thưởng lớn nhất từ trước đến nay trong các sự kiện golf chuyên nghiệp Việt Nam. Sân đấu par 71 sẽ được set up khoảng cách 6706 yard cho Nam và 5619 yard cho Nữ. Ban tổ chức áp dụng luật địa phương “Không bunker” và sẽ không có drop zone tại The Bluffs Ho Tram Trip.

Trần Lê Duy Nhất sẽ trở lại cạnh tranh tại đấu trường trong nước.

Lexus Challenge 2023 quy tụ tất cả các golfer chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay như Joel Troy – golfer xuất sắc nhất VGA Tour 2022, Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định, Brian Jung, Phạm Minh Đức. Golfer nghiệp dư Nguyễn Anh Minh cũng có mặt để bảo vệ ngôi vô địch của mình, trong khi đó Trương Chí Quân đang quyết tâm để có chiến thắng đầu tiên tại Lexus Challenge trên sân golf quen thuộc của anh, sau hai lần về nhì năm 2019 và 2022.

Giải đấu năm nay có một số yếu tố đáng chú ý như sự trở lại của Trần Lê Duy Nhất, nhà vô địch năm 2019, Võ Gia Thống – golfer nghiệp dư xuất sắc nhất FLC Vietnam Masters 2023, hay Varuth Nguyễn. Nguyễn Quang Trí golfer nghiệp dư Á quân của DNSE Vietnam Open 2022 sẽ chính thức thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp từ Lexus Challenge 2023. Cùng với đó là sự tham gia của một loạt các golfer trong đội tuyển Union Cup miền Nam như Đinh Viết Sinh, Andrew Hùng Phạm, Hoàng Ngọc Quý, Mai Đức Thuỷ… Nguyễn Trọng Hoàng, golfer sinh năm 2010 sẽ trở thành người chơi trẻ nhất lịch sử phát bóng tại Lexus Challenge.

Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi và Lina Kim sẽ là 3 golfer đáng chú ý nhất trong số 17 golfer Nữ tham dự giải. Trong khi Thảo My bảo vệ ngôi vô địch, thì Bảo Nghi được thi đấu trên quê nhà, sân The Bluffs Ho Tram Strip là quá quen thuộc với golfer này và cô sẽ quyết tâm để có được danh hiệu VGA Tour đầu tiên. Nguyễn Ngọc Mai và Nguyễn Viết Gia Hân là hai golfer trẻ nhất của bảng Nữ cùng sinh năm 2011.

Golfer vô địch bảng Nam sẽ nhận được 324 triệu tiền thưởng và 60 triệu cùng tấm vé tham dự giải đấu của LPGA Tour HSBC Women’s World Championship tại Singapore sẽ là phần thưởng cho nhà vô địch Nữ.

Lexus Challenge 2023 sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews, VGA Tour, vHandicap, VTV Cab, On Sports, FPT Play, Clip TV, MyTV, VieOn.