Những điều Luke Donald cần làm rõ trước khi Ryder Cup 2023 khởi tranh

Chỉ hơn một tháng nữa, Ryder Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Marco Simone Golf Club, với cương vị là đội chủ nhà, tuyển Châu u sẽ có rất nhiều điều phải làm trước khi giải đấu diễn ra.

Đội tuyển châu Âu sẽ ra sao nếu không có Sergio Garcia và Ian Poulter?

Sergio Garcia và Ian Poulter là 2 cái tên kỳ cựu của tuyển Châu Âu.

Nếu không có sự xuất hiện của LIV Golf, có lẽ Sergio Garcia là một trong những cái tên đầu tiên nằm trong danh sách của đội. Thành tích của Garcia khá ấn tượng, khi anh là golfer ghi nhiều điểm nhất trong danh sách các thành viên từng tham gia đội Ryder Cup châu Âu. Sự kết hợp giữa Garcia cùng với Jon Rahm được cho là hoàn hảo khi cả 2 đã giành chiến thắng trước cặp đôi Jordan Spieth và Justin Thomas của tuyển Hoa Kỳ ở Ryder Cup 2021.

Tiếp đến là Ian Poulter, golfer người Anh không nằm trong top 6 golfer đủ điều kiện thành lập đội và cũng không phải là lựa chọn ưu tiên của đội trưởng Luke Donald. 

Hơn nữa, tuyển châu Âu năm nay sẽ vắng bóng nhiều golfer dày dặn kinh nghiệm như Lee Westwood, Graeme McDowell, Martin Kaymer và người đội trưởng cũ Henrik Stenson do họ cũng đều gia nhập LIV Golf. 

Tuy nhiên, thành phần tuyển châu Âu vẫn có những golfer kỳ cựu như Rory McIlroy, Jon Rahm hay Justin Rose.

Liệu Luke Donald có thể tận dụng tốt siêu sao Rory McIlroy?

Rory McIlroy được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Ryder Cup năm nay.

Ryder Cup 2023 sẽ là lần thứ 7 McIlroy góp mặt tại giải đấu danh giá này. Năm nay, golfer người Bắc Ireland đã có màn thể hiện xuất sắc với 2 chiến thắng trên PGA Tour cùng nhiều lần đạt thứ hạng cao tại các giải đấu. Hơn hết, anh được kỳ vọng là người sẽ đem về chiến thắng cho tuyển châu Âu. 

Tại kỳ Ryder Cup trước đó, McIlroy đã bật khóc sau màn trình diễn không tốt, khi chỉ giành được 1 điểm duy nhất trong trận Single Match. Ngoài ra, golfer người Bắc Ireland cũng đã nhận thất bại trong cả 3 trận Foursomes của mình. 

Vấn đề hiện tại với Luke Donald là tìm một người đánh cặp phù hợp với McIlroy trong khoảng thời gian tới để tận dụng tốt nhất tài năng của anh. 

Cái tên cuối cùng nào sẽ nằm trong tầm ngắm của Luke Donald?

Robert MacIntyre đang đứng thứ 3 trên BXH Ryder Cup Châu Âu. 

Đội hình của tuyển châu Âu cũng đã dần hoàn thiện với 10 cái tên gần như sẽ có xuất tham dự là Rory McIlroy, Jon Rahm, Viktor Hovland, Tommy Fleetwood, Matt Fitzpatrick, Tyrrell Hatton, Justin Rose, Shane Lowry, Sepp Straka và Adrian Meronk. Bên cạnh đó, Robert MacIntyre cũng có khả năng cao giữ 1 vị trí trong đội hình, khi golfer người Anh đang nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ryder Cup châu Âu. 

Điều này đồng nghĩa với việc, danh sách tuyển Ryder Cup châu Âu chỉ còn 1 vị trí cuối cùng. Đây sẽ là một quyết định khó khăn với Donald, khi anh em nhà Hojgaard, Seamus Power, Alex Noren, Victor Perez hay Pablo Larrazabal sẽ là những cái tên đáng cân nhắc.

Các cặp đấu sẽ được chia như thế nào? 

 Viktor Hovland và Tommy Fleetwood từng thi đấu cạnh nhau ở Ryder Cup 2021. 

Trước đó, McIlroy cũng từng được xếp cặp thi đấu cùng các tân binh như Shane Lowry năm 2021, Thorbjørn Olesen năm 2018 hay Andy Sullivan và Thomas Pieters năm 2016. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại vào năm nay với các tân binh như MacIntyre, Meronk hoặc Straka.

Tommy Fleetwood và Viktor Hovland được xếp chơi cùng nhau 2 lần tại kỳ Ryder Cup trước đó, nên cặp đấu này hoàn toàn có thể giữ nguyên. 

Matt Fitzpatrick đã tham gia 2 kỳ Ryder Cup trước đó, tuy nhiên golfer người Anh chưa bao giờ tham gia một trận đấu Four-ball. Trong khi, đối tác của Fitzpatrick ở các trận Foursomes là Lee Westwood lại không tham dự giải đấu năm nay. 

Tiếp đó, Justin Rose nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình, nhưng đối tác quen thuộc của anh trong những trận Foursomes là Henrik Stenson cũng không góp mặt tại giải đấu. 

Ai sẽ là đối tác với Jon Rahm?

Sergio Garcia là đối tác ăn ý với Jon Rahm. 

Rahm sẽ không có sự đồng hành của Sergio Garcia trong giải đấu năm nay, đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đội tuyển châu Âu. Tại kỳ Ryder Cup 2021, điểm sáng duy nhất của tuyển châu Âu là 3 chiến thắng của bộ đôi người Tây Ban Nha. 

Rahm muốn tiếp tục được đồng hành cùng Garcia, tuy nhiên điều đó không thể xảy ra, bởi Garcia đã gia nhập LIV Golf và từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour của mình.

Đội châu Âu liệu có thể chịu được áp lực?

 Marco Simone Golf Club là địa điểm tổ chức Ryder Cup 2023.

Châu Âu là đội được đánh giá thấp hơn trong kỳ Ryder Cup 2023, một phần bởi thất bại đáng quên tại Whistling Straits trước đó và thứ hạng cao của các golfer đến từ tuyển Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua, tuyển châu Âu dần khắc phục những điểm yếu của mình. Hơn nữa, thống kê cũng chỉ ra rằng, tuyển Hoa Kỳ đã không giành chiến thắng trên sân khách trong 30 năm gần nhất. Điều này vô hình đã tạo ra áp lực buộc đội của Luke Donald phải giành lại chiếc cúp từ tay người Hoa Kỳ.

Bầu không khí náo nhiệt tại sân Le Golf National vào năm 2018 được lấp đầy bởi hơn 7,000 khán giả, thậm chí điều này có thể sẽ tuyệt vời hơn nữa vào năm nay, khi vé vào sân gần như đã được bán hết và các khán giả sẽ đổ dồn về Rome để cổ vũ cho đội nhà.