Những golfer được Nữ hoàng Elizabeth phong tước hiệp sĩ và sự thay đổi của thế giới golf.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người tại vị lâu nhất của nền quân chủ lập hiến của Anh, đã qua đời tại Lâu đài Balmoral ở Aberdeenshire, Scotland hôm thứ Năm vừa qua. Hưởng thọ 96 tuổi.

Từ khi lên ngôi ở tuổi 25 cho đến khi qua đời vào ngày 8/9/2022, Nữ hoàng Elizabeth đã là một phần của thế giới golf, mặc dù bản thân bà không chơi golf.

 

 

“Sau khi lên ngôi vào năm 1952, Nữ hoàng đã chấp nhận sự bảo trợ của The Royal and Ancient Golf Club of St Andrews (Tổ chức R&A), như phong tục của các nền quân chủ trị vì kể từ HM King William IV vào năm 1834” - đại diện của câu lạc bộ chia sẻ trong một tuyên bố tưởng nhớ.

Bộ môn golf đã có nhiều thay đổi từ khi Elizabeth Alexandra Mary Windsor bắt đầu trị vì.

Từ năm 1949, khi  vẫn còn là công chúa, đến năm 1954, Sam Snead và Ben Hogan thống trị các giải golf của Nam sau Thế chiến II. Trong khi đó, 13 phụ nữ đồng sáng lập LPGA vào năm 1950; Tour đã thay thế cho Women’s Professional Golf Association. Huyền thoại Frances Ouimet trở thành Đội trưởng Mỹ đầu tiên tại The R&A một năm trước khi Nữ hoàng Elizabeth kế vị người cha quá cố của mình. U.S. Open lần đầu tiên được phát sóng truyền hình trực tiếp toàn quốc vào năm 1954, hai năm sau khi bà lên ngôi.

Arnold Palmer qua đời vào tháng 9 năm 2016, ông đã không có được chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên cho đến năm 1955 tại Canada Open, trong mùa giải tân binh của ông. Ba năm sau, năm 1958, Amen Corner ra đời khi Palmer lần đầu tiên vô địch giải Masters; cây bút chuyên viết về golf của Sports Illustrated, Herbert Warren Wind, đã đưa ra thuật ngữ cho chuỗi hố golf nổi tiếng 11, 12 và 13 của Augusta National là Amen Corner từ đó. 

Kể từ đó, thế giới golf đã trải qua một quá trình phát triển dường như liên tục và nhanh chóng khi đối mặt với sự bùng nổ công nghệ vào cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 - trục graphite thậm chí còn chưa xuất hiện cho đến những năm 1970.

Nữ hoàng Elizabeth trị vì từ thời Sam Snead, Arnold Palmer và Jack Nicklaus cho đến những năm vinh quang của Tiger Woods, và thậm chí thông qua cuộc cách mạng golf ngày nay.

 

Các tước vị Hiệp sĩ của cả nam và nữ của golf

Trong thời kỳ trị vì của mình, Nữ hoàng Elizabeth II đã trao bốn tước hiệp sĩ cho những người chơi golf.  

Sir Henry Cotton (1988): Được coi là golfer người Anh hàng đầu trong thế hệ của mình, Cotton vô địch The Open vào các năm 1934 - 37 48. Cotton đã được phong tước hiệp sĩ trước khi ông qua đời vào năm 1987, và nó có hiệu lực kể từ ngày ông qua đời, mặc dù đã được chính thức trao tặng tại the New Year Honors năm 1988.

Sir Bob Charles (1999): Người thuận tay trái đầu tiên vô địch một giải Major, The Open năm 1963, golfer người New Zealand đã giành được hơn 70 danh hiệu trên toàn thế giới. Hiện ông đã 86 tuổi.

Sir Nick Faldo (2009): Cựu golfer số 1 thế giới, giành 6 chức vô địch Major, trong đó có 3 chức vô địch Open Championships. Sau khi nghỉ hưu, Faldo là nhà phân tích golf cho nhiều kênh truyền hình, bao gồm cả Golf Channel, cho đến khi ông chính thức nghỉ hưu tại mùa giải PGA Tour 2022.

Dame Laura Davies (2014): Davies được coi là golfer nữ thành công nhất của Anh và vẫn đang hoạt động trong LPGA Tour và Ladies European Tour.  là người chơi golf đầu tiên (tính cả nam và nữ), vô địch các giải đấu ở năm châu lục trong một năm. Hiện bà đang sở hữu bốn danh hiệu lớn.