Những golfer tích điểm tốt nhất sau vòng 3 The Northern Trust

Trong một ngày sân Liberty National tĩnh lặng trước khi cơn bão Henri đổ bộ, đã có những sự bứt phá của nhiều golfer trên bảng xếp hạng.

Cameron Smith và kỷ lục vòng đấu 60 gậy. Ảnh: PGA Tour

Ngoài kỷ lục của Cameron Smith với vòng đấu 60 gậy giúp anh tăng 24 bậc để vươn lên đồng dẫn đầu với Jon Rahm. Vòng 3 The Northern Trust còn chứng kiến vòng đấu 62 gậy của Erik Van Rooyen, nhà vô địch Barracuda Championship đã ghi 10 birdie và chỉ 1 bogey duy nhất để qua đó vươn lên xếp solo ở vị trí thứ 3 với -15 gậy.

Cũng có kết quả 62 gậy là Shane LowryCorey Conners. Golfer người Ireland đang rất nỗ lực để kiếm một suất trong đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup sắp tới và sau vòng 3 anh đã tăng 30 bậc trên bảng xếp hạng lên xếp vị trí T6. Trong khi đó Conners cũng tăng 37 bậc để xếp vị trí T9. Sam Burns và Doug Ghim cũng là 2 tay golf có sự bứt phá mạnh mẽ sau vòng 3 khi lần lượt có kết quả 64 và 63 gậy.

Các kết quả tích cực trên sẽ rất có lợi cho các tay golf trong bối cảnh vòng 4 đã buộc phải rời sang ngày thứ Hai và có thể còn bị huỷ nếu như điều kiện thời tiết không đảm bảo. Nếu điều đó xảy ra, kết quả giải đấu sẽ được tính theo bảng xếp hạng hiện tại. Điều này đã từng xảy ra trong lịch sử khi vào năm 2011, giải đấu khi đó còn có tên The Barclays được tổ chức tại Plainfield Country Club (New Jersey), đã bị rút ngắn xuống còn 54 hố do cơn bão Irene. Theo John Mutch - Giám đốc giải đấu cao cấp của PGA Tour cho biết: vòng chung kết sẽ không thể diễn ra trước 7h30 sáng giờ địa phương, PGA Tour đã lên phương án xếp các nhóm đấu 3 người và xuất phát ở 2 đường với hi vọng vẫn sẽ tìm ra nhà vô địch trong ngày thứ Hai.