Những gương mặt trẻ nổi bật tham dự VAO 2023

Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VAO) lần thứ 18 tại Vinpearl Golf Phú Quốc hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi quy tụ nhiều gương mặt trẻ nổi bật trong nước và quốc tế.

VAO hàng năm vẫn luôn là một sân chơi hấp dẫn đối với các golfer nghiệp dư Việt Nam và quốc tế đến tham dự không chỉ để thỏa mãn đam mê mà còn có cơ hội học hỏi, cọ xát, nâng cao trình độ. Mùa giải năm nay chắc chắn sẽ tràn đầy kịch tính và vô cùng thu hút người xem bởi sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng. 

 

Nguyễn Anh Minh

Nguyễn Anh Minh.

Đứng thứ 201 trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới, Nguyễn Anh Minh là cái tên làm mưa làm gió trong làng golf Việt. Bằng sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ, tài năng trẻ sinh năm 2007 sở hữu cho mình loạt thành tích đáng ngưỡng mộ. Anh Minh là golfer nghiệp dư người Việt Nam đầu tiên vô địch ở một giải đấu chuyên nghiệp trong nước như Lexus Challenge 2022.

Gần đây, tại đấu trường thể thao khu vực SEA Games 32, golfer đến từ Hà Nội đã mang về cho mình tấm HCĐ nội dung cá nhân nam, cũng như cùng đội tuyển mang về tấm HCB nội dung đồng đội Nam cho lịch sử golf Việt. Được giới chuyên môn đánh giá cao, Nguyễn Anh Minh chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, hứa hẹn không chỉ làm nên chuyện tại các sân golf Việt Nam mà còn mang về vinh quang cho nước nhà trên đấu trường quốc tế. 

Bảng thành tích khủng của Anh Minh: 

  • HCB SEA Games 32
  • Vô địch Lexus Challenge 2022
  • Vô địch Vietnam National Championship - Cup Vinfast 2022
  • Vô địch Vietnam Junior Open 2022 Presented by T99
  • Vô địch Thang Long Junior Master 2023

 

Nguyễn Nhất Long

Nguyễn Nhất Long ̣(giữa).

Golfer trẻ Nguyễn Nhất Long cũng đang là một “hiện tượng” của golf Việt khi vừa mới đây đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng nam tại vòng loại tuyển chọn thành viên đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 19 với tổng điểm -7. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Nhất Long vinh dự khoác áo của tuyển thủ quốc gia tranh tài ở đấu trường châu lục. 

Năm 16 tuổi, Nhất Long đã đăng quang Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) 2019. 

Thành tích nổi bật

  • Tuyển thủ quốc gia thi đấu ASIAD 19
  • Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019
  • Vô địch  Hanoi Junior Open Championship 2016
  • Vô địch Tiền Phong Golf Championship 2020

 

Lê Khánh Hưng

Lê Khánh Hưng.

Lê Khánh Hưng là cái tên vừa mới tỏa sáng rực rỡ trên đất Campuchia với tấm HCV ở nội dung đơn nam môn golf SEA Games 32 cho lịch sử thể thao Việt Nam khi mới 15 tuổi. Trước đó, vào tháng 2, tài năng trẻ này cũng đã khẳng định được bản thân với ngôi vô địch Lexus Challenge 2023. 

Khánh Hưng bắt đầu gây ấn tượng với người hâm mộ golf Việt từ năm ngoái bằng màn trình diễn đầy ấn tượng trên sân West Lake Golf & Villas, Long An để chiến thắng Vietnam Matchplay Championship 2022 Present by T99. Sau giải đấu này, golfer sinh năm 2008 thi đấu tại Nam A Bank Vietnam Masters và về đích ở vị trí đồng hạng 3 đồng thời trở thành golfer nghiệp dư đạt thứ hạng tốt nhất lịch sử giải đấu.

Ngoài danh hiệu cá nhân, Lê Khánh Hưng còn đóng góp quan trọng trong chức vô địch của CLB golf họ Lê tại giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc 2022 và cùng TP Hồ Chí Minh giành Huy chương Đồng đồng đội Nam tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Thành tích nổi bật:

  • HCV SEA Games 32
  • Vô địch Lexus Challenge 2023
  • Vô địch Vietnam Matchplay Championship 2022 Present by T99

 

Nguyễn Tuấn Anh

Nguyễn Tuấn Anh.

Nguyễn Tuấn Anh cũng là một trong số những cái tên đáng chú ý nằm trong danh sách vận động viên tham dự VAO năm nay. Vừa mới đây, golfer 14 tuổi đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ngôi vô địch chặng 3 VGA Junior Tour trên sân Laguna Golf Lăng Cô. Tài năng trẻ này được phát hiện từ Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng 2022 tranh Cup T99 cũng như giải Vô địch Trẻ Quốc Gia 2022 tranh Cup T99.

Trong đó, golfer đến từ TP. HCM là một trong số 3 golfer sinh năm 2009 vượt qua cắt loại tại giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99. Sau đó, Tuấn Anh đã giành huy chương đồng ở bảng U15 giải Vô địch Trẻ Quốc gia tranh Cup T99 năm ngoái. 

Thành tích nổi bật:

  • Vô địch VGA Junior Tour 3rd Leg

 

Malcolm Hung

Bên cạnh các gương mặt trẻ nổi bật của Việt Nam, dàn vận động viên nước ngoài tham dự VAO năm nay cũng vô cùng chất lượng. Nổi bật nhất trong số đó chắc chắn phải kể tới đại diện tới từ Malaysia - Malcolm Hung, người đã giành tấm HCB tại SEA Games 32 vừa qua tại Campuchia.

Golfer hạng 189 nghiệp dư thế giới đang sở hữu một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng. Ở 5 giải đấu được tính điểm trên WAGR mà Malcolm Hung tham dự trong năm 2023, anh đã có cho mình tới 2 chức vô địch, 2 lần về nhì và 1 lần đứng trong Top 15.

Thành tích nổi bật:

Vô địch Warren Amateur Open 2022

Vô địch Sukan Malaysia - Sukma 2022

Vô địch South Sulawesi Amateur Open 2

Vô địch Sumut Open 2023

Huy Chương Bạc SEA Games 32

 

Arsit Areephun

Trong khi đó, Thái Lan năm nay mang đến Việt Nam 1 cái tên cũng vô cùng quen thuộc là Arsit Areephun. Golfer hạng 431 thế giới được đại diện cho nước nhà tham dự 2 kỳ SEA Games liên tiếp tại Việt Nam và Campuchia.

Từ năm 2021 đến nay, Areephun đã từng 4 lần lên ngôi tại các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Thành tích nổi bật:

Vô địch TGA-SINGHA Junior Ranking #4 2021

Vô địch National Team Ranking #1 2022

Vô địch National Team Ranking #4 2022

Vô địch National Team Ranking #3 2023

 

Ryan Wong Wey Ren

Ryan Wong Wey Ren (giữa).

Danh sách golfer nước ngoài nổi bật tại Vinperal Golf Phú Quốc năm nay còn xuất hiện một cái tên triển vọng khác đến từ Singapore là Ryan Wong Wey Ren.

Golfer sinh năm 1999 hiện đang xếp thứ 688 trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới. Tại quê nhà, Wey Ren vừa vô địch SSG - Tering Bay International Amateur Championship 2023. Ở một số giải đấu khác, tay golf trẻ cũng thường xuyên về đích trong top 5 chung cuộc. 

Thành tích nổi bật:

  • Vô địch SSG - Tering Bay International Amateur Championship 2023