Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Open Championship ở Carnoustie

Sân Carnoustie Golf Links ở Carnoustie, Scotland, đã 7 lần tổ chức Open Championship và năm nay là lần thứ 8. Với một sân được đánh giá là khó chơi như thế này, không có gì ngạc nhiên khi Carnoustie được chứng kiến nhiều kết thúc kịch tính.

Thống kê cho thấy trong 7 năm trước khi Open Championship diễn ra ở Carnoustie Golf Links, nhà vô địch được quyết định ở vòng play-off tới 3 lần, trong đó có năm 1999 và 2007.

Dưới đây là một số khoảnh khắc đáng nhớ ở Carnoustie Golf Links

1. Jean Van de Velde gục ngã năm 1999

Golfer người Pháp là Jean Van de Velde dẫn trước 5 gậy khi bước vào ngày chủ nhật ở Carnoustie và cho đến hố 18, anh vẫn dẫn 3 gậy. Nghĩa là chỉ cần một double-bogey hoặc tốt hơn thế để anh giành Claret Jug.

Thế nhưng, cuối cùng thì chính Paul Lawrie, người trước đó kém tới 10 gậy, đã vô địch Open Championship sau khi Van de Velde sụp đổ ở hố 18, sau đó là vòng playoff 4 hố với 3 golfer.

Jean Van de Velde.

Cuối cùng, Lawrie đã vô địch với 15 gậy, ít hơn 3 gậy so với Van de Velde và Justin Leonard của Mỹ. Đây là major đầu tiên và duy nhất của golfer người Scotland.

2. Cú putt trượt của Sergio Garcia năm 2007

Sergio Garcia dẫn 3 gậy trước khi bước vào ngày chủ nhật ở Open Championship lần thứ 136 và anh dẫn 6 gậy so với nhà vô địch, sau đó là Padraig Harrington trước vòng cuối cùng.

Thế nhưng, trước cơ hội giành major đầu tiên, Garcia đã để tuột nó một cách đáng tiếc. Trong 3 vòng đấu, anh chỉ có 3 lần ghi điểm bogey nhưng ở ngày chủ nhật, anh có tới 5 lần ghi điểm bogey, trong đó có hố 15 và hố 17.

Sergio Garcia.

Ở hố 18, Garcia có cú putt ghi điểm par có thể giúp anh vô địch. Thay vào đó, anh ghi điểm bogey ở hố này và buộc phải chơi vòng play-off.

Sau đấy, golfer người Tây Ban Nha đã thua Harrington với cách biệt 1 gậy.

3. Chiến thắng năm 1953 của Ben Hogan

4 năm sau khi tai nạn xe hơi khiến ông bị thương nặng, Ben Hogan đã có mùa giải 1953 ấn tượng ở PGA Tour khi ông vô địch 5 giải, trong đó có Masters, U.S. Open và Open Championship. Trong lần đầu tiên và duy nhất xuất hiện ở Open Championship, Hogan thắng với cách biệt 4 gậy, hoàn tất Grand Slam sự nghiệp.

Ben Hogan

4. Tom Watson thắng trong lần ra mắt ở Open Championship

Tom Watson đã giành được 8 major trong 9 năm, bắt đầu với thắng lợi ở Open Championship lần thứ 104 vào năm 1975.

Golfer người Mỹ đã đánh bại Jack Newton với cách biệt 1 gậy. Sau đó, ông giành thêm 4 danh hiệu Open Championship nữa. Nên nhớ Watson đã đứng số 1 hoặc số 2 thế giới trong 8 năm liên tiếp vào cuối những năm 1970 và đầu 1980.

Tom Watson.

5. Thắng lợi năm 1968 của Gary Player

Cú ghi điểm eagle của Player ở hố 14 trong ngày chủ nhật đã phá vỡ cuộc đua tay ba. Ông sau đó thắng với cách biệt 2 gậy trước Bob Charles và Jack Nicklaus. Đây là major thứ 5 trong 9 danh hiệu ông có trong sự nghiệp.

Gary Player.

Open Championship ngày thứ 3: Tiger Woods thể hiện bản lĩnh, Jordan Spieth vươn lên ngôi đầu