Những kỷ lục tại Vietnam Masters

Trải qua 4 lần tổ chức, rất nhiều những dấu ấn lịch sử đã được ghi tại Vietnam Masters.

 

Trần Lê Duy Nhất tại mùa giải Vietnam Masters 2019.

Cái tên Vietnam Masters chắn hẳn đã quá quen thuộc với người hâm mộ golf tại Việt Nam. Giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam được lấy cảm hứng từ những giải đấu nổi tiếng thế giới mang tên như British Masters hay đặc biệt là giải major The Masters Tournament. Đó là nơi tụ họp của những nhà vô địch ưu tú nhất cả nước, những vận động viên tham dự Vietnam Masters với trình độ được ví như những “bậc thầy” trong làng golf.

4 mùa giải, 3 sân golf khác nhau, không ít những kỷ lục đã được các golfer ghi dấu.

Kỷ lục điểm số thấp nhất vòng

Ngay vòng đầu tiên ở giải đấu năm 2017 tại FLC Golf Links Sam Son, Á Quân của giải là Phạm Minh Đức đã lập kỷ lục sân với vòng đấu 67 gậy (-5). Kỷ lục này tồn tại 1 năm, sau khi bị phá vỡ bởi Trần Lê Duy Nhất tại FLC Golf Club Ha Long ở mùa giải 2019. Duy Nhất đánh 66 gậy ngay ở vòng đấu đầu tiên và sau đó cũng trở thành nhà vô địch của giải đấu với tổng điểm -4.

Năm 2020, Trương Chí Quân đã cân bằng thành tích 66 gậy của Trần Lê Duy Nhất, đồng thời lập kỷ lục mới tại sân FLC Golf Links Sam Son.

Kỷ lục tổng điểm vô địch

Sau khi Andy Chu Minh Đức lên ngôi năm 2017 với tổng điểm -1, golfer Thái Lan Annop Tankamolprasert đã ngay lập tức xô đổ thành tích đó khi vô địch với tổng điểm -6 tại FLC Golf Links Quy Nhon năm 2018.

Kỷ lục của Annop chưa thể bị phá vỡ khi 2 nhà vô địch Trần Lê Duy Nhất và Đỗ Hồng Giang chỉ có tổng điểm -4 trong 2 mùa giải 2019 và 2020.

 

Hole in one

Sau 4 lần tổ chức, Vietnam Masters mới ghi nhận duy nhất 1 điểm Hole in one thuộc về golfer Ngô Song Toàn tại vòng 2 giải đấu 2018.