Những nét đặc sắc của Lễ Hội Golf Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ 25/08 – 02/09, Lễ Hội Golf Đà Nẵng 2023 mang chủ đề “Những cú Swing - Bắt sóng cảm xúc” không chỉ là một sự kiện dành cho giới đam mê môn thể thao golf, mà còn kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong chuỗi các lễ hội, sự kiện của thành phố Đà Nẵng trong năm 2023, xứng danh danh hiệu “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn bên lề như: Hội thảo Golf Quốc tế 2023; Triển lãm gian hàng golf; Trình diễn thời trang golf; Trải nghiệm và tập thử tại các sân Golf… Trọng tâm của Lễ hội là Giải golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức lần thứ 2 tại Đà Nẵng với gần 150 vận động viên golf chuyên nghiệp của Châu Á và Việt Nam.

Sở Du lịch đã cùng các sân golf, lên kế hoạch có những hoạt động tham quan, chơi golf, nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm cho người dân, du khách.

Ngoài ra, hoạt động mở cửa các sân tập cũng sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận với bộ môn này, đưa golf trở thành bộ môn gần gũi với người dân. Sở cũng sẽ tổ chức các đoàn dành cho các công ty lữ hành, khách du lịch golf đến tham quan, khảo sát các tour du lịch gắn với lễ hội để đưa khách đến Đà Nẵng.

Giải đấu chuyên nghiệp và nhiều cảm xúc hơn

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Phó trưởng ban thường trực Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, quay trở lại mùa lễ hội mới, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ 25/8 – 2/9/2023 với nhiều sự đổi mới và hấp dẫn.

Bên cạnh Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có các hoạt động nổi bật như Giải giao lưu cùng các gôn thủ quốc tế, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng dành cho các gôn thủ quốc tế, Hội thảo quốc tế về golf.

Đặc biệt, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, Ban tổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đưa vào các hoạt động mới gồm triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn thời trang và ẩm thực.

“Qua đó, TP. Đà Nẵng mong muốn góp phần tạo ra một kỳ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại Đà Nẵng dành cho các gôn thủ và du khách”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

 

Xứng danh “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”

Không chỉ là một sự kiện dành cho giới đam mê môn thể thao golf, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 góp phần quan trọng trong chuỗi các lễ hội, sự kiện của thành phố Đà Nẵng trong năm 2023, xứng danh danh hiệu “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ mang đến cho công chúng cơ hội thưởng thức các đường lăn bóng ngoạn mục, đầy cảm xúc từ các gôn thủ quốc tế. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực tại các gian hàng trong khu vực Lễ hội được tổ chức tại Công viên APEC sẽ nhấn mạnh bản sắc văn hóa khác biệt của Giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Cùng với đó, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tập thử tại khu vực tầng 2 công viên APEC hoặc tại sân tập thuộc hệ thống sân golf miền Trung dành cho học sinh, sinh viên.

Để mang sự kiện đến gần hơn với khán giả, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ được VGS group – Công ty chuyên tổ chức các sự kiện golf hàng đầu Việt Nam truyền hình trực tiếp trên hệ sinh thái của VGS Group.

 

Những lợi ích mang đến từ Lễ hội

Lễ hội Golf Đà Nẵng được đánh giá cao bởi khách du lịch golf là dòng khách chi tiêu cao, gấp 5 đến 6 lần so với khách bình thường.

Trước thực tế cạnh tranh điểm đến giữa các tỉnh thành hiện rất cao, giá vé máy bay chưa hạ nhiệt thì việc Đà Nẵng tổ chức lễ hội Golf 2023 sẽ là điểm nhấn để các công ty du lịch đưa vào các tour giới thiệu đến du khách. Kết hợp với các điểm đến văn hóa khác tại thành phố, khách du lịch sẽ cân nhắc đến Đà Nẵng dịp này sẽ để có nhiều trải nghiệm.

Ngành Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ mang đến cho công chúng cơ hội thưởng thức các đường lăn bóng ngoạn mục, đầy cảm xúc từ các gôn thủ quốc tế.

Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực tại các gian hàng trong khu vực lễ hội được tổ chức tại Công viên APEC sẽ nhấn mạnh bản sắc văn hóa khác biệt của giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.