Những tên tuổi đáng chú ý nhất tại giải golf đẳng cấp nhất Hàn Quốc

Dù là giải golf mới trong hệ thống KPGA Tour nhưng Genesis Championship đã nhanh chóng trở thành giải golf hấp dẫn nhất Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong giới golfer Hàn.

Genesis Championship thuộc hệ thống giải KPGA Tour chính thức được tổ chức tại sân Links Course (par 72) thuộc sân golf Jack Nicklaus Golf Club Korea nằm ở thành phố Yeonsu, tỉnh Incheon, Hàn Quốc.

Logo chính thức của mùa giải Genesis Championship.

Dù mới chỉ được ra mắt từ năm 2017 nhưng Genesis Championship đã mang về vô số các thành công vang dội. Kể từ đó, cái tên Genesis Championship trở thành niềm tự hào của KPGA với danh hiệu "Giải golf hàng đầu tại Hàn Quốc".

Xem video giới thiệu giải đấu:

Bên cạnh đó, giải đấu Genesis Championship còn nổi danh với quy mô tiền thưởng khổng lồ cùng những quyền lợi đặc biệt giành cho các nhà vô địch. Chính vì vậy, sự quan tâm của người hâm mộ đổ dồn về vô địch đầu tiên của giải - golfer Kim Seung-hyuk. Câu hỏi liệu rằng anh sẽ bảo vệ thành công chức danh hiệu của mình hay không là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Vào giải đấu đầu tiên, Kim Seung-hyuk đã có những màn thi đấu hết sức ấn tượng khi đạt thành tích trong xuyên suốt quá trình giao tranh. Với lối tấn công áp đảo cùng năng lực thi đấu đỉnh cao, anh giành chức vô địch wire-to-wire của Genesis Championship mùa đầu tiên.
Chia sẻ với người hâm mộ, cựu vô địch nói rằng: "Tôi cảm thấy thực sự căng thẳng khi quay lại thi đấu với tư cách là một người từng vô địch tại đây. Nhưng tôi đặt mục tiêu rằng sẽ không tạo áp lực cho bản thân mà sẽ vui vẻ tận hưởng những màn thi đấu của mình tại đây".

Bên cạnh đó, mùa giải lần này có sự tham gia của cặp thầy trò Choi Kyung-jooWi Chang-soo

Choi Kyung-ju vốn là golfer kỳ cựu nhất trong giới golf Hàn đồng thời là người thầy đầy tôn kính của Wi Chang-soo. Tại giải Zurich Classic vừa qua, họ đã có cơ hội thi đấu chung trong cùng một đội nhưng đến với mùa giải Genesis Championship, cả hai sẽ thi đấu với tư cách là đối thủ của nhau. Điều này khiến người hâm mộ kì vọng về một cuộc đối đầu gay cấn sẽ diễn ra.

Chính vì vậy, dường như để lấy lại thanh danh của bản thân, ông chia sẻ rằng mình đã luyện tập hết sức kỹ lưỡng để đến với giải đấu lần này. Nếu chiếc cúp vô địch năm nay thuộc về tay ông, đây sẽ là chiến thắng chấm dứt 5 năm 7 tháng khát giải thưởng tại KPGA.
Về người học trò Wi Chang-soo, đây là giải đấu đầu tiên anh góp mặt sau 1 năm 7 tháng vắng bóng trên green kể từ mùa giải Hyundai Marine Choi Kyung-joo INVITATIOANL.

Wi xứng đáng là người học trò xuất sắc nhất của Choi khi anh đã giành tới 9 chức vô địch trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong đó có 5 cúp vô địch KPGA Tour và 4 chiếc cúp của Asian Tour.

ĐKVĐ SK Telecom Open - Kwon Seung-yeol cũng sẽ có mặt tại giải đấu lần này. Đến với Genesis Championship, Kwon Sung-yeol chia sẻ rằng: "Tôi tự tin với những cú swing và một tình trạng thể chất của bản thân mình tại thời điểm này. Vào những mùa giải trước, tôi thường vướng phải sự căng thẳng khi tạo áp lực giành chiến thắng nhưng với chức vô địch tại SK Telecom Open, tôi cảm thấy tự tin hơn về chính mình".

Không những có sự tham dự của các golfer hàng đầu của giới golf Hàn mà người hâm mộ còn có thể cảm nhận sự phát triển vượt bậc của làng golf Hàn Quốc thông qua những chiến lược tổ chức của Genesis Championship. Chính vì vậy, chức vô địch của giải đấu này không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc. 

Tiger Woods đứng đầu các golfer có mặt trên BXH ESPN Fame 100