Nick Dunlap quyết định lên chuyên sau chức vô địch lịch sử trên PGA Tour

Sau chiến thắng lịch sử tại American Express 2024 với tư cách nghiệp dư, Nick Dunlap quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp trên PGA Tour.

Tuần trước, Dunlap đã đi vào lịch sử nền golf khi trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch trên PGA Tour kể từ Phil Mickelson năm 1991 với kỷ lục -29 gậy tại American Express 2024. Sau chiến thắng, golfer 20 tuổi bất ngờ thông báo rút lui khỏi sự kiện Farmers Insurance Open diễn ra vào cuối tuần này, trước khi xác nhận chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. 

Nick Dunlap chia sẻ trong buổi họp báo chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Dunlap có chia sẻ đầy xúc động trong buổi họp báo: “Trước hết, tôi muốn nói rằng việc theo học ở Đại học Alabama là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra. Tôi ngày càng trưởng thành hơn kể từ khi được HLV Seawell chiêu mộ. Tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi cũng cảm thấy biết ơn đội tuyển golf ở trường, được trở thành đồng đội của các bạn là điều rất tuyệt vời. Về phía cha mẹ của tôi, dù có vất vả như thế nào, họ vẫn luôn ở bên cạnh tôi, theo dõi tôi chơi golf bất kể đêm muộn hay sáng sớm. Tôi hiểu giá chơi golf đắt như thế nào nên tôi rất biết ơn sự ủng hộ của cha mẹ. Ở thời điểm này, tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Tôi sẽ ra mắt với tư cách mới tại Pebble Beach AT&T Pro-Am. Đó là một cơ hội tuyệt vời và tôi biết ơn điều đó”

Dunlap xúc động trong khoảnh khắc lịch sử.

Với việc chấp nhận tư cách thành viên PGA Tour, Nick Dunlap sẽ trở thành thành viên trẻ tuổi nhất trên hệ thống. Chiến thắng lịch sử tại American Express vừa qua giúp golfer 20 tuổi được đặc cách tham dự toàn bộ các sự kiện PGA Tour đến năm 2026, góp mặt trong các giải signature của năm 2024 đồng thời giành suất tranh tài major tại PGA Championship, The Masters. Tuy nhiên, suất tham gia U.S. Open và The Open nhờ chức vô địch U.S. Amateur Championship 2023 của Dunlap cũng mất sau quyết định lên chuyên.

Rõ ràng, những đặc quyền mà Nick Dunlap có được sau chức vô địch và chuyển lên chuyên nghiệp là rất lớn. Đó là cơ hội tham gia các sự kiện hàng đầu thế giới, và quan trọng hơn là anh sẽ có thể kiếm được bội tiền từ các giải đấu này.

Sau chức vô địch tuần trước, Nick Dunlap nhận được cơn mưa lời khen từ các đồng nghiệp tại PGA Tour. 

Keegan Bradley nói: “Đối với tôi, đó là một trong những điều đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng thấy ở môn golf. Tôi không nghĩ chúng ta có thể chứng kiến một golfer nghiệp dư, một sinh viên Đại học lên ngôi vô địch tại PGA Tour. Thật ngoạn mục”

Xander Schauffele cũng bày tỏ sự bất ngờ: “Thật không thể tin được. Anh ấy mới 20 tuổi, đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học. Anh ấy dẫn đầu và bảo vệ thành công ngôi đầu BXH. Đó là một thành tựu lịch sử”.