Nick Dunlap trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch trên PGA Tour kể từ Phil Mickelson năm 1991

Với tổng điểm -29 sau 4 ngày thi đấu, golfer nghiệp dư số 3 thế giới Nick Dunlap đã trở thành nhà vô địch của American Express 2024.

Golfer nghiệp dư số 3 thế giới Nick Dunlap vô địch American Express 2024.

Với lợi thế 3 gậy dẫn bước vào vòng chung kết của giải, golfer 20 tuổi, sinh viên năm 2 đang theo học trường University of Alabama đã xuất sắc lên ngôi vô địch với 1 gậy cách biệt, cũng như lập kỷ lục ghi điểm tại giải với -29 gậy.

Đáng nói, khi kết thúc 16 hố ở vòng chung kết, Sam Burns cũng đang có trong tay tổng điểm -29 và dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên, golfer sở hữu 5 danh hiệu PGA Tour lại liên tiếp đưa bóng xuống nước ở 2 hố cuối cùng, dẫn đến 2 điểm double bogey cay đắng và tụt xuống hạng T6.

Nick Dunlap giữ vững ngôi đầu với điểm par ở hố 17, trước khi kết thúc hố 18 cũng với một điểm par sau cú gạt từ khoảng cách 5 feet.

Chiến thắng này giúp tên tuổi của Nick Dunlap lan rộng khắp PGA Tour, cân bằng thành tích trước đó của Phil Mickelson với chức vô địch giải Northern Telecom Open năm 1991 ở tuổi 20. Bên cạnh đó, Nick Dunlap cũng trở thành golfer trẻ nhất vô địch trên PGA Tour kể từ Jordan Spieth vô địch John Deere Classic 2013 khi 19 tuổi.

Ở sự nghiệp thi đấu nghiệp dư, Nick Dunlap cũng thể hiện những màn trình diễn chói sáng, nổi bật với 5 chức vô địch cá nhân, bao gồm danh hiệu U.S. Amateur Championship 2023.

Do thi đấu với tình trạng nghiệp dư ở American Express 2024, nên đương nhiên Nick Dunlap sẽ không giành được tiền thưởng, do đó số tiền 1,512 triệu đô-la sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của người về nhì Christiaan Bezuidenhout.