Nick Faldo chính thức nghỉ hưu sau 16 năm làm bình luận viên

Khi một kỷ nguyên cũ đóng lại và một kỷ nguyên mới mở ra, tên của Nick Faldo sẽ được đặt ở một vị trí xứng đáng cùng với Jim Nantz tại tòa tháp phía sau green của hố số 18 tại Sedgefield Country Club.

Sau 16 năm cống hiện tận tụy cho đài CBS, Sir Nick Faldo đã nói lời tạm biệt với bục phát thanh viên  vòng cuối cùng của Wyndham Championship 2022 tại Sedgefield Country Club ở Greensboro. Sáu lần vô địch Major, là một người có bề dày lịch sử tại sân Sedgefield kể từ lần ra mắt PGA Tour tại The Greater Greensboro Open năm 1979, Nick Faldo đã được vinh danh với một tấm bảng khắc tên mình ở phía sau green thứ chín trên Bức tường Danh vọng của câu lạc bộ nơi ông đứng chung hàng với Charlie Sifford và Arnold Palmer.

 

Nick Faldo (trái) và Jim Nantz trên bục phát thanh viên tại green số 18 ở vòng thứ ba của AT&T Pebble Beach National Pro-Am trên sân golf Poppy Hills vào ngày 10 tháng 2 năm 2007. (Ảnh Michael Cohen / Getty Images).

“Tôi đã mất kiểm soát - Faldo xúc động chia sẻ trong phân đoạn cuối cùng của mình trên chương trình phát sóng - “Tôi đang ở trên một chiếc thuyền ở Ireland, và họ gọi cho tôi và bảo ‘Anh có muốn được ngồi kế bên Jim Nantz không?’ Và tôi đã ngã ra khỏi thuyền, chuyện đó thực sự xảy ra. Đó là năm 2006, và 16 năm sau chúng ta ở đây.

“Cảm ơn tất cả các thành viên trong đoàn” - ông tiếp tục - Tôi trìu mến và kính trọng gọi các bạn là những người thợ, họ là những người đã làm ra những hình ảnh hoàn hảo, việc của chúng tôi chỉ là nói chuyện rôm rả, một công việc dễ dàng hơn nhiều. Cảm ơn tất cả mọi người.”

“Tôi vốn dĩ con một, nhưng ở tuổi 65, tôi đã tìm thấy cho mình ba người anh em trai. Tôi rất biết ơn! - Nick nói khi nhắc đến Nantz, Ian Baker-Finch và Frank Nobilo, những người đã cùng ông tham gia bình luận cho vòng chung kết. Tôi đã sẵn sàng.

 

Rich Lerner, Brandel Chamblee, Frank Nobilo và Nick Faldo xuất hiện trên kênh Golf Channel trước khi bắt đầu Giải Ryder Cup lần thứ 39 tại Medinah Country Club vào ngày 27 tháng 9 năm 2012 ở Medinah, Illinois. (Ảnh Scott Halleran / Getty Images).

Sir Nick Faldo là một golfer chuyên nghiệp đã nghỉ hưu và làm bình luận viên truyền hình tại các giải golf. Là một trong những golfer hàng đầu, nổi tiếng vì sự cống hiến, Sir Nick Faldo xếp số 1 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới trong tổng cộng 97 tuần. 41 chiến thắng tại các giải đấu chuyên nghiệp của ông bao gồm 30 chiến thắng tại European Tour và sáu chức vô địch Major: ba chức vô địch Open Championships (1987, 1990, 1992) và ba giải Masters (1989, 1990, 1996).