Nữ golfer 53 tuổi chơi 101 hố liên tiếp trong 13 tiếng

Trong hơn 14 năm, bà Cara Cahill gặp khó khăn trong vận động do ảnh hưởng của bệnh Lyme. Tuy nhiên, bà không để điều đó cản trở cuộc sống của mình.

Là một người say mê golf, bà Cahill mỗi ngày đánh ít nhất là 18 hố ở sân Tuscarora Golf Club - nơi bà là một thành viên. Thế rồi ngày 21/6 vừa qua, người phụ nữ 53 tuổi này quyết định đặt ra thách thức cho bản thân là đánh 100 hố liên tiếp để chào mừng ngày hạ chí.

"Còn cách nào tốt hơn để bắt đầu mùa hè?" , Cahill nói dù bà đi khập khiễng do tổn thương hệ thần kinh vì bệnh Lyme. "Đó là ngày dài nhất trong năm và thời tiết thì thật tuyệt".

Cahill bắt đầu màn marathon golf với tee đầu tiên vào lúc 6 giờ 30. 13 tiếng sau, bà kết thúc hố 100 ở green thứ 8. Rồi để con số đẹp hơn, bà chơi hố số 9 và chính thức kết thúc với 101 hố vào lúc 7 giờ 30 tối.

"Tôi không phải là một golfer giỏi nhưng tôi là một golfer đầy quyết tâm", Cahill nói.

Bà Cara Cahill.

Bà Cahill vẫn phải vật lộn với chứng đau khớp và đau đầu do bệnh Lyme. Việc bà đưa ra ý tưởng đánh 100 hố trong ngày là nhằm tôn vinh và nâng cao nhận thức cho những người gặp khó khăn về các vấn đề tâm lí và thể lực. "Tôi làm thế vì những người bị bệnh, dù họ bị ung thư hay bệnh Lyme hoặc những vấn đề về tâm lí", bà nói.

Trong ngày nỗ lực đánh 100 hố, bà Cahill đã nhận được sự hỗ trợ và cổ vũ của gia đình, bạn bè và đội ngũ nhân viên của Tuscarora cũng như các thành viên câu lạc bộ. Dĩ nhiên, bà chơi ở green tee ngắn hơn và lái xe golf trực tiếp đến chỗ bóng rơi sau mỗi lần đánh. Nhờ thế, bà có thể chơi nhanh để hoàn thành 100 hố.

Vợ chồng bà Cahill.

Điều đặc biệt cho bà Cahill là chồng bà, ông Tim Cahill đã dành cả ngày để cổ vũ cho vợ, trong khi mẹ của bà - Bonnie Romano thì xem bà đánh trong 18 hố.

Theo ông Tim Cahill cho biết người vợ 26 năm của ông trước khi biết căn bệnh của mình từng chơi bóng đá và bơi lội ở trường trung học, rồi cưỡi ngựa, trượt tuyết.

Tuy nhiên, trong khi ông Tim ủng hộ vợ mình thì bà Romano lo sợ bà Cahill sẽ không hoàn thành được mục tiêu đặt ra. Nói vậy vì năm 2016, bà Cahill đã bị ngã ở hố 13 tại Tuscarora và gãy tay. Không lâu sau đó, bà còn bị chấn thương đầu gối. "Mẹ tôi không muốn tôi làm vậy",  bà Cahill chia sẻ. "Dù tôi biết tôi đi lại không tốt nhưng tôi vẫn muốn thực hiện được điều này".

Chùm ảnh: Những hình ảnh đẹp trong ngày thi đấu thứ 3 giải Korea Open 2018