Olympic Los Angeles 2028: Môn golf bổ sung nội dung đồng đội nam nữ

Theo nhiều nguồn tin, BTC Olympic được cho là sẽ thêm nội dung đồng đội nam nữ cho môn golf, thi đấu tại sân Riviera Country Club, Los Angeles. 

Môn golf đã trở lại kể từ Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, cũng như tại Tokyo 2020 (diễn ra vào năm 2021 do đại dịch Covid-19), với các nội dung đơn nam nữ, thi đấu qua 72 hố. Xander Schauffele và Nelly Korda của Hoa Kỳ đã giành HCV tại Tokyo. Tại Olympic 2024 sắp tới tại Paris, môn golf sẽ được tổ chức thi đấu tại sân Le Golf National, nơi tổ chức Ryder Cup năm 2018.

 

Xander Schauffele và Nelly Korda tại Tokyo.

Theo báo cáo, thông tin về nội dung đồng đội nam nữ mới được bổ sung, với bộ huy chương riêng, có thể sẽ được công bố ngay sau giải The Masters vào tháng 4 tới.

Các thể thức thi đấu cho nội dung này đang được lên kế hoạch, cũng như số lượng đội được phép tham gia. Một trong những lựa chọn đang được xem xét là 36 hố four-ball.

Trên thực tế, nội dung đồng đội nam nữ hiện tại đã có mặt tại Summer Youth Olympics - Thế vận hội Thanh thiếu niên Mùa hè, kể từ 2014. Thể thức bao gồm 54 hố four-ball và tính điểm từng vđv nam nữ.