Olympic Tokyo: Bất ngờ với golfer tới từ Ấn Độ - Aditi Ashok

Xếp trên hàng loạt golfer tên tuổi, Aditi Ashok đang trở thành bất ngờ lớn nhất tại Olympic Tokyo.

Nếu nhìn vào bảng Leaderboard hai ngày thi đấu đầu tiên của các nữ golfer tại Olympic Tokyo thì người hâm mộ sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy cái tên Aditi Ashok cùng lá cờ Ấn Độ đang xuất hiện ở nhóm dẫn đầu giải đấu, cùng những golfer nổi tiếng như Nelly Korda hay Ko Jin Young.

Aditi Ashok học golf từ người cha và cũng là caddie của cô. Ảnh: Getty Images

Aditi Ashok sinh ra và lớn lên tại thành phố Bangalore, Ấn Độ, nơi chỉ có 3 sân golf hoạt động. Giống như nhiều nữ golfer khác, Aditi Ashok bắt đầu học chơi golf từ rất sớm khi mới chỉ 5 tuổi. Ông Gudlamani Ashok - cha của Aditi là người đã nhìn ra năng khiếu và trở thành người thầy đầu tiên của cô khi mới tiếp xúc với golf. Hiện tại, ông Gudlamani cũng đang là caddie cho cô con gái của mình. 
Với sự đồng hành của người cha yêu quý, Aditi Ashok đã nhanh chóng gặt hái được thành công khi bắt đầu tham gia thi đấu. Cô trở thành nữ golfer trẻ nhất và là tay golf Ấn Độ đầu tiên giành chiến thắng tại Lalla Aicha Tour School và giành tấm thẻ tham dự Ladies European Tour vào mùa giải 2016.
Ngay trong mùa giải đầu tiên trên Ladies European Tour, Aditi Ashok đã khiến tất cả phải bất ngờ với 2 chiến thắng tại Heron Women's Idian Open và Qatar Ladies Open. Thành tích này giúp cô nhận được danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm. Cũng trong năm đó, cô giành được tấm thẻ tham dự LPGA Tour sau khi vượt qua vòng tuyển chọn cuối cùng.
Tuy nhiên, sau gần 5 năm thi đấu trên LPGA Tour, Aditi Ashok chưa thể có được danh hiệu nào tại đấu trường danh giá này. Thành tích tốt nhất của cô chỉ là vị trí T6 tại Volunteers of America LPGA Texas Classic 2018. Trong khi đó, Ladies European Tour lại có rất có duyên với golfer người Ấn Độ khi cô có thêm một danh hiệu tại Fatima Bint Mubarak Ladies Open 2017.

Aditi Ashok là golfer số 1 của Ấn Độ với 3 danh hiệu trên Ladies European Tour.

Còn tại đấu trường Olympic, Aditi Ashok đã có 2 lần đại diện cho Ấn Độ tham dự sự kiện danh giá này. 5 năm trước tại Rio 2016, cố chỉ xếp ở vị trí T41 sau 4 ngày thi đấu. Mặc dù vậy, thành tích này vẫn giúp cô trở nên nổi tiếng hơn ở quê nhà.
"Trong vòng 6 tháng hay 1 năm sau khi Olympic Rio 2016 kết thúc, tôi được quan tâm và chú ý nhiều hơn ở Ấn Độ. Dù trước đó tôi đã có 3 danh hiệu trên Ladies European Tour nhưng mọi người vẫn chỉ nhớ tới cô gái đã thi đấu ấn tượng tại Olympic".
Chính vì vậy mà tại Olympic Tokyo lần này, Aditi Ashok quyết tâm cải thiện thứ hạng của mình để có thể đưa hình ảnh của mình lên một tầm cao mới. Và trải qua 3 ngày thi đấu tại Kasumigaseki Country Club, golfer người Ấn Độ đang dần tiến gần hơn tới mục tiêu đã đề ra trước khi giải đấu bắt đầu.
Ở ngày thi đấu đầu tiên, Aditi Ashok thi đấu ấn tượng khi đánh 67 gậy với 5 birdie và 1 bogey, qua đó kết thúc vòng đấu ở vị trí T2 cùng với Nelly Korda. Còn ở vòng đấu thứ 2 mọi thứ còn tuyệt vời hơn với golfer người Ấn Độ. Cô đánh bogey free cùng với 5 birdie để có vòng đấu 66 gậy qua đó nâng tổng điểm lên thành -9 sau 36 hố đấu. Ở ngày thi đấu thứ 3, Aditi Ashok thi đấu cùng nhóm với golfer số 1 Thế giới Nelly Korda, nhưng cô không hề tỏ ra mất bình tĩnh, mà ngược lại còn có lúc cô tạo áp lực ngược lại cho golfer của Mỹ. Với 5 birdie và 2 bogey,  Aditi Ashok kết thúc vòng 3 với 68 gậy để tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Aditi Ashok đang là hiện tượng tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Nếu như kết thúc 4 ngày thi đấu, cái tên Aditi Ashok có tên trên bục nhận huy chương thì chắc chắn đây sẽ là bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Ấn Độ chưa bao giờ được đánh giá cao ở bộ môn golf và đây cũng không phải là môn thể thao được ưa chuộng ở quốc gia này. Tuy nhiên, nếu Aditi Ashok có thể tạo nên kì tích tại Olympic Tokyo,chắc chắn cô sẽ giúp golf trở nên phổ biến hơn ở quốc gia châu Á này và đó cũng là mục tiêu mà cô gái trẻ 23 tuổi này hướng tới ở giải đấu lần diễn ra tại Nhật Bản.