Olympic Tokyo: Caddie của Lexi Thompson phải bỏ cuộc giữa vòng vì cái nóng tại Tokyo

Ngay cả các caddie chuyên nghiệp cũng không thể ngay lập tức thích ứng với sự thay đổi thời tiết.

Caddie Jack Fulghum và Lexi Thompson tại vòng 1 Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Ở ngày thi đấu thứ nhất tại Kasumigaseki Country Club, caddie Jack Fulghum của Lexi Thompson đã phải bỏ cuộc tại hố số 15 vì thời tiết nắng nóng tại đây.

Trong một ngày nắng nóng gần 39 độ C, nhiệt độ cảm nhận được ở sân golf có thể lên tới gần 41 độ C. Với thời tiết nóng ẩm tại Nhật Bản, cũng dễ hiểu khi các golfer, caddie phương Tây không quen với kiểu nóng này. Họ dễ bị mất sức nhiều hơn thường lệ. Và Thompson đã không để ý rằng caddie của mình đã cảm thấy không ổn cho tới tận hố 15.

Khi Jack Fulghum chia sẻ với Lexi Thompson, cô mới bắt đầu đế ý rằng caddie của mình đang cảm thấy rất đuối sức. Thompson đã yêu cầu caddie của mình đứng vào trong bóng râm và nghỉ ngơi. Thời điểm đó, Thompson nghĩ rằng sẽ chỉ cần caddie giúp đọc line putt.

May mắn cho Thompson, một giám độc của LPGA, bà Donna Wilkins đang ở gần đó để theo dõi Thompson và Nelly Korda thi đấu. Bà đã tới và trở thành caddie của Thompson trong thời gian còn lại của vòng.

"Tôi ít khi làm caddie," Donna Wilkins nói. "Thật mừng vì có thể tới và giúp cậu ấy, và sau đó tôi cũng rất vui vì có thể làm caddie."

Lexi Thompson kết thúc vòng 1 của mình với tổng điểm +1, trong đó có 4 birdie, 2 trong số đó là khi bà Wilkins trợ giúp.

Bên cạnh đó, ở vòng luyện tập trước ngày đấu chính thức, caddie của nhà vô địch U.S. Women’s Open - Yuka Saso là Lionel Matichuk cũng đã phải đưa đến bệnh biện sau khi bị sốc nhiệt.

Theo dự báo, thời tiết tại vòng 2 sẽ không đỡ hơn so với vòng 1.