Omega European Masters và những điều bạn cần biết

Cuối tuần này, giải Omega European Masters sẽ được tổ chức lần thứ 72 tại sân golf Crans-sur-Sierre. Theo đó, ĐKVĐ Matthew Fitzpatrick sẽ phải cố gắng hết sức để bảo vệ ngôi vị của mình, hứa hẹn những trận đấu gay cấn sắp diễn ra.

Nhà vô địch 3 lần trong năm 2018 vừa chiến thắng giải Made In Denmark vào tuần trước - Matt Wallace chính là golfer được mong đợi nhất tại giải đấu diễn ra trên sân Crans-sur-Sierre cuối tuần này. Ngoài ra, một số cái tên khác cũng được dự đoán sẽ làm nên chuyện chính là: cựu vô địch Masters 2016 - Danny Willett, nhà vô địch 2 lần major Martin Kaymer, cựu vô địch Masters 2011 - Charl Schwartzel và cựu số 1 thế giới Lee Westwood.

Omega European Masters là một trong những giải đấu lâu đời nhất của European Tour, nó đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên thành lập hệ thống này từ năm 1972. Những golfer từng giành chiến thắng này đều là những gương mặt tên tuổi trên toàn thế giới như: Seve Ballesteros, Nick Faldo, Lee Westwood, Luke Donald và Sergio Garcia.

Seve Ballesteros.

Năm ngoái, golfer người Anh - Matt Fitzpatrick đã giành được danh hiệu vô địch trước Scott Hend tại hố thứ 3 trong trận playoff. Được biết, đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp golfer người Úc thua trận. Trước đó, anh đã bị Alex Noren đánh bại vào năm 2016.

Sân golf Crans-sur-Sierre có thể nói là một địa điểm tuyệt vời so với bất cứ nơi nào từng tổ chức European Tour. Với dãy Alps Thụy Sĩ bao bọc xung quanh, sự kiện này sẽ tạo nên một cảnh tượng truyền hình tuyệt đẹp.

Sân golf Crans-sur-Sierre.

Tuy sân không quá dài nhưng đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chính xác thì mới có thể đạt được điểm số cao. Trở lại năm 1992, Jamie Spence đã ghi được 60 gậy ở vòng chung kết và cuối cùng vượt mặt Anders Forsbrand với chiến thắng sít sao tại vòng playoff.

Theo dự báo thời tiết, tình hình thời thiết hiện tại có một chút không ổn định. Mưa có thể sẽ làm ảnh hưởng đến 2 ngày thi đấu đầu tiên, nhưng sẽ quang đãng hơn vào 2 ngày cuối tuần.

Thời gian thi đấu và nhóm xuất phát, quý độc giả có thể xem thêm TẠI ĐÂY

Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau gia nhập đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018