Open Championship ngày thứ 1: Kevin Kisner tạm dẫn đầu, Tiger Woods chỉ đạt điểm chuẩn

Dưới điều kiện thời tiết khá lý tưởng, Kevin Kisner đã vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 với 5 gậy ít hơn chuẩn. Trong khi đó nhiều ứng viên vô địch như Jordan Spieth, Rory McIlroy hay Tiger Woods đều thi đấu không như kỳ vọng.

Kevin Kisner có mở đầu không thật sự tốt ở Open Championship 2018 khi dính điểm bogey ở hố số 5, nhưng ngay sau đó golfer này đã khiến khán giả phải thán phục sau pha putt xa hoàn hảo ngay hố sau đó để ghi điểm eagle. Đến 9 hố cuối cùng, golfer sinh năm 1984 tiếp tục ghi thêm 3 birdie để hoàn tất vòng đất với 66 gậy, ít hơn 5 gậy so với tiêu chuẩn.

 “Thời tiết ở sân golf hôm nay khá lý tưởng với tôi”, Kisner nhận xét sau vòng đấu. “Tuy nhiên bạn sẽ không thể biết được điều gì sẽ xảy ra ở Scotland. Tôi nghe nói ngày mai sẽ có mưa lớn. Tôi không nghĩ cơn mưa này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sân, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Kevin Kisner tạo ra bất ngờ nhỏ khi dẫn đầu sau vòng 1 Open Championship.

Thời tiết khá thuận lợi chính là lý do khiến nhiều golfer thi đấu thăng hoa ở ngày đầu tiên. Điều đó được thể hiện qua việc Kisner chỉ mất 22 cú putt và tạo cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Erik Van Rooyen, Zander Lombard, và Tony Finau - người có 7 birdie ở ngày thi đấu vừa qua. Có một điểm thú vị là 7 cái tên đứng đầu Open Championship hiện tại đều chưa từng thắng major trong quá khứ.

Những ứng viên vô địch thi đấu không ấn tượng như kỳ vọng. Rory McIlroyJon Rahm đều cùng đánh 69 gậy cho vòng 1, do đó tạm xếp ở vị trí T-8. Nhà đương kim vô địch Jordan Spieth (hạng T-50) gây thất vọng khi có kết quả nhiều hơn 1 gậy so với chuẩn. Trong khi đó, golfer được rất nhiều người quan tâm, Tiger Woods (hạng T-32) chỉ có thể đạt par (71 gậy) sau khi gặp vấn đề ở một pot bunker.

Tiger Woods sẽ phải nỗ lực hơn ở những vòng đấu sau nếu muốn giành chiến thắng cuối cùng.

Tôi chơi tốt hơn những gì hiển thị trong bảng điểm của mình”, golfer từng 14 lần giành major nói sau vòng đấu. “Ở 2 hố par-5 hôm nay, tôi chỉ có thể đạt gậy chuẩn. Nếu tôi có thể thi đấu tốt hơn với gậy sắt 8 như dự tính, tôi nghĩ mình đã có thể đạt được kết quả tốt hơn”.

Vòng đấu thứ nhất ở Open Championship năm nay thể hiện được sự kịch tính và hấp dẫn khi chỉ có 31 golfer đạt được số gậy thấp hơn chuẩn. Dù vậy cách biệt giữa họ chỉ là 4 gậy ít ỏi, vì thế những ngày thi đấu kế tiếp hứa hẹn sẽ rất bất ngờ dưới sự ảnh hưởng của thời tiết tại sân Carnoustie.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 1 ở Open Championship 2018

Những con số ấn tượng của The Open