Padraig Harrington lên tiếng bênh vực các golfer của LIV Golf

Padraig Harrington tin rằng những người chơi đã chuyển sang LIV Golf nên được cho phép thi đấu tại các Major.

Padraig Harrington nói rằng bản thân đã cố gắng giữ quan điểm trung lập trong mâu thuẫn giữa PGA Tour và LIV Golf.

Tuy rằng bản thân không có ý định tham gia, cựu đội trưởng Ryder Cup - Padraig Harrington cũng không có ý định kêu gọi “cấm cửa” với những người đã chuyển sang chơi tại LIV Golf. Ông đã chia sẻ với tờ The Times hôm thứ Ba rằng các thành viên của giải đấu mới nổi do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn nên được phép chơi ở các giải vô địch lớn.

Tôi thực sự tin rằng các giải major nên là ưu tiên hàng đầu. Tôi không muốn tham dự một giải đấu lớn  không thể thi đấu với những vận động viên xuất sắc nhất thế giới.

Nhận xét của Harrington được đưa ra khi golfer đã 2 lần vô địch The Masters - Bubba Watson nói rằng anh ấy không muốn có mặt tại Augusta nếu giải đấu không muốn anh ấy ở đó, nhưng việc đình chỉ người chơi của LIV sẽ là một quyết định sai lầm của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, việc một số người chơi LIV Golf, bao gồm cả những người không phải là thành viên DP World Tour, đang tham gia sự kiện hàng đầu của giải đấu là BMW PGA Championship đã khiến một số ngôi sao PGA Tour, bao gồm Jon Rahm và Billy Horschel cực kỳ không hài lòng.

“Không ai trả tiền cho tôi để nói đỡ cho LIV, và PGA là cả sự nghiệp của tôi- Harrington nói. “Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện một cuộc phỏng vấn mà tôi không muốn. Tôi đã cố trì hoãn. Tại sao? Bởi vì một ý kiến cá nhân bây giờ cũng có thể được coi là sự bất đồng quan điểm. Đây là một khoảng thời gian khó xử.”

Harrington so sánh tranh chấp giữa LIV Golf và PGA Tour giống với mâu thuẫn trong bộ môn cricket khi Giải Ngoại hạng Ấn Độ (IPL) được thành lập vào năm 2007. Giải đấu đó ban đầu không được các cơ quan quản lý môn cricket công nhận và ban kiểm soát Cricket ở Ấn Độ đã đưa ra các lệnh cấm được áp dụng đối với những người chơi chơi trong IPL.