Park In Bee: '2018 là năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi'

Tại buổi phỏng vấn mới nhất, Park In Bee vừa cười vừa chia sẻ: "Tôi nghĩ năm nay là một năm thoải mái và hạnh phúc nhất trong sự nghiệp thi đấu golf của mình".

Mới đây, golfer được săn đón nhất xứ Hàn đã chia sẻ bí quyết để tìm thấy hạnh phúc trong suốt 13 năm thi đấu golf chuyên nghiệp và dự định trong năm 2019.

- Cảm nhận của chị như thế nào sau khi kết thúc mùa giải năm nay?

Có thể nói đây là một năm gặt hái được nhiều thứ so với suy nghĩ của tôi. Lúc đầu tôi không có tham vọng lớn lắm nhưng tôi đã chiến thắng giải đấu trong lẫn ngoài nước, điều này làm tôi rất vui. 

Park In Bee khi trả lời phỏng vấn.

- Khoảnh khắc mà làm chị nhớ nhất trong mùa giải năm nay là gì? 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là khi tôi chiến thắng tại Doosan Match Play Championship. Tôi đã không nghĩ rằng mình có thể trở thành Golfer số 1 Thế giới lúc bấy giờ.  

- Lý do mà chị cảm thấy năm nay là năm thi đấu thoải mái và hạnh phúc nhất? 

Lịch trình trong mùa giải năm nay của tôi có thể nói là khá thoải mái. Năm ngoái, vì chật vật với chấn thương nên tôi đã không tham gia vào một số giải đấu, hoạt động. Thế nên năm nay tôi khá là mãn nguyện khi có thể tham gia các giải dấu major mà mình muốn cũng như hoạt động khác. Tôi cũng đang suy nghĩ về việc giảm số giải đấu sẽ tham gia và có lịch trình vừa phải trong năm sau. Đó là cách tôi để có được hiệu quả tốt nhất và có thể thi đấu hết sức mình.

- Nghe như vậy, có phải lý do chị cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là vì đang thực hiện Work - Life - Balance?
Tôi đã thi đấu được 13 năm rồi và đang thực hành Work - Life - Balance. Tôi đã từng rất băn khoăn khi làm thế nào để cân bằng sự nghiệp chơi golf và cuộc sống cá nhân. Vì nó rất quan trọng khi muốn thi đấu golf trong thời gian dài và vui vẻ. Tôi đã nghe rất nhiều về Work - Life - Balance từ hậu bối và có vẻ các bạn ấy đã áp dụng nó trước tôi rất nhiều. 

- Năm sau chị có đặt ra tiêu chuẩn nào cho các giải đấu sẽ tham gia không? 

So với việc có những tiêu chuẩn cụ thể tôi đã sắp xếp lịch trình tập trung vào các giải đấu major hơn. Sau đó sẽ là những sân thi đấu yêu thích và phù hợp với tôi. Năm sau tôi cũng sẽ dành thời gian thi đấu ở quê nhà.

- Ngày 23 sắp tới chị sẽ chính thức chuẩn bị cho mùa giải 2019, vậy trọng tâm của chị là gì?

Quan trọng nhất là phần putting vì nó quyết định khá nhiều tới điểm số. Tôi cũng nghĩ rằng putting sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến năng lực chiến đấu. 

Cô cũng có những dự định lớn vào năm 2019.

- Mục tiêu kế tiếp của chị trong năm 2019? 

Mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm sau đó là tiếp tục một năm thi đấu vui vẻ, hạnh phúc. Không để vướng bất kì chấn thương nào và chiến thắng tại giải đấu major. 

Vì lý do chấn thương mà Park In Bee đã giảm số lượng giải đấu tham gia vào năm nay. Đó cũng chính là lý do cô không thể tranh giành các giải thưởng và thứ hạng khác. Nhưng trong sự nghiệp thi đấu 13 năm của mình, Park In Bee đã có những thành tích xuất sắc như giành được 19 lần chiến thắng tại LPGA, từng là golfer số 1 Thế giới, giành được huy chương vàng Olympic. Cô cũng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa cuộc sống và sự nghiệp thi đấu golf của mình. 

Cho Hyun Yun, Nguyễn Tố Uyên vô địch giải Long Thanh Club Championship 2018