Park In-bee có mặt tại Doosan Match Play Championship ngay khi trở về Hàn Quốc

Nữ golfer số 1 thế giới Park In-bee vừa kịp có mặt tại Hàn Quốc để tham dự vào mùa giải Doosan Match Play Championship. Cô cùng những người đồng đội mới hướng tới chức vô địch của mùa giải cùng số tiền thưởng lên tới hơn 100 triệu won.

Giải đấu Doosan Match Play Championship - giải đồng đội thuộc hệ thống KLPGA năm nay chứng kiện sự trở lại nữ golfer xuất sắc nhất thế giới Park In-bee.

Giải lần này sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 19 và 20/5. Với sự tham gia của tổng cộng 64 golfer. Trước khi giải đấu diễn ra, họ sẽ được chia thành 4 nhóm với tổng 16 thành viên mỗi nhóm.

Trong đó, nhóm A là các golfer nhà nòi của KLPGA cùng các nhà vô địch tại những mùa giải trước và tay golf top đầu trong bảng xếp hạng tiền thưởng vào năm ngoái. Những golfer còn lại sẽ được chia đều vào 3 nhóm còn lại. Sau đó, một vòng bốc thăm ngẫu nhiên sẽ được diễn ra để các golfer chọn ra đối thủ cho mình từ 4 nhóm đã được chia.

Sáng ngày 15/5, tại sân Ladena CC nằm ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, Park In-bee đã chọn ra 3 đối thủ cho mình. Đó là các golfer Jung Yeon-joo (26 tuổi), Choi Yoo-rim (28 tuổi), Choi Hye-yong (28 tuổi).

Đối thủ của Park trong lượt thi đấu lần này đều là những tên tuổi đã đạt được nhiều thành tích cao trong nước.

Trong đó, golfer Choi Yoo-rim là nhà vô địch tại ADT Caps championship 2013, tay golf Choi Hye-yong với kinh nghiệm thi đấu tại KLPGA gần 11 năm tính từ năm 2007 (sớm hơn 1 năm so với Park In-bee), Jung Yeon-joo cũng là một golfer tài năng mặc dù cô vừa để vuột mất chức vô địch tại Korea Women's Open 2011.

Chia sẻ về việc tham dự giải đấu đầu tiên trong lần quay lại Hàn Quốc này,Park In-bee đã nói: "Tôi cho rằng thay vì lo lắng đối thủ của bạn là ai thì điều quan trọng nhất trong những cuộc thi đấu đồng đội như thế này chính là sức khoẻ của bản thân mỗi golfer".

"Việc có một sức khoẻ tốt chính là lợi thế để có những màn thi đấu tốt", cô nói thêm. 

Điều thú vị nhất tại buổi bốc thăm chính là việc golfer Jang Soo-yeon đã ngẫu nhiên chọn ra 3 đối thủ là Kim Hyun-soo, Hahm Song và Choi Hye-jin. Họ đều là các tay golf được tài trợ bởi tập đoàn Lotte. Trong khi chính bản thân cô cũng là một golfer nhận tài trợ  của Lotte. 

Trong khi đó, cựu vô địch của Doosan Match Play Championship Kim Ja-young cũng sẽ có mặt tại mùa giải năm nay. Cô sẽ thi đấu cùng Ahn Song-ji, Lim Eun-bin và Hong Jin-joo.

Cập nhật kết quả thi đấu buổi chiều ngày 15-05 giải Danko Golf Championship 2018