Park Sung Huyn trở lại với ngôi vị số 1 thế giới

Nhờ vào chiến thắng lần thứ 3 tại giải Indy Women In Tech Championship 2018, Park Sung Hyun đã giành lại vị trí thứ 1 sau khoảng thời gian dài nỗ lực.

Vào cuối tuần vừa rồi, Park Sung Hyun đã giành chức vô địch thắng thứ 3 trong mùa giải LGPA Tour năm nay tại giải đấu Indy Women In Tech Championship 2018 với chiến thắng thuyết phục ở vòng playoff. Theo đó, Park Sung Hyun đã vượt qua tay golf người Thái - Ariya Jutanugarn để dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới. 

Park Sung Hyun chiến thắng tại Indy Women In Tech Championship 2018 vào ngày 19/8 vừa qua.

Tay golf họ Park cũng chiến thắng 3 lần như Ariya Jutanugarn tại mùa giải năm nay và ở BXH tiền thưởng cô đạt được 1,12 triệu đô la, xếp thứ 2 sau Junatagarn. Vẫn còn đến 10 giải đấu trong năm nên cũng rất khó để phán đoán kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng cao là cô sẽ phải đối đầu với Ariya Jutanugarn một lần nữa ở giải đấu đồng đội. 

Trên thực tế, nếu nhìn vào bảng tổng kết thì Jutanagarn vẫn đứng trước một bước so với Park Sung Hyun. Jutanagarn trong 21 giải đấu đã trải qua 79 vòng, có số gậy trung bình là 69.44 tạm thời đứng thứ 1, cạnh tranh danh hiệu Vare Trophy cùng Ko Jin Young và Lee Min Ji. Ngược lại, Park Sung Hyun sau 53 vòng thì số gậy trung bình là 70.62 gậy xếp hạng 25. Và cũng trong nhiều bảng xếp hạng kỷ lục khác cho thấy Jutanagarn luôn đứng ở thứ hạng cao hơn. 

Bảng so sánh thành tích của Park Sung Huyn và Ariya Jutanagarn tính tới ngày 20.8

Ariya Jutanagarn hiện đang đứng thứ 2 trong BXH thế giới sau Park Sung Hyun.

Tất nhiên Park Sung Hyun vốn dĩ không được xếp thứ hạng cao về số gậy trung bình. Thế nhưng, với số gậy trung bình là 69.25, cô đã xuất sắc giành giải "Tân binh xuất sắc nhất mùa giải LGPA năm 2017", đánh bại cả Lexi Thomspon
Cận cảnh 4 pha birdie giúp Park Sung Hyun đăng quang Indy Women In Tech Championship 2018