Park Sung Hyun giữ vững ngôi số 1 thế giới 10 tuần liên tiếp

Sau giải đấu Buick LPGA Shanghai vào tuần rồi, nhiều người dự đoán sẽ có nhiều sự thay đổi trên BXH Thế giới Rolex nhưng Park Sung Hyun giữ vững ngôi vị của mình.

Park Sung Hyun (Hàn Quốc) đã có phần thi đấu khá nhạt nhoà tại Buick LPGA Shanghai vừa rồi với thành tích chung cuộc là 286(-2) gậy và xếp hạng T26. Trong khi đó, tay golf số 2 thế giới là Ariya Jutanugarn lại có thành tích nhỉnh hơn hẳn. Chung cuộc, golfer Thái Lan về Nhì nhờ thành tích cao là 277(-11) gậy. 

Ariya có thành tích khá tốt tại Buick LPGA Shanghai giúp cô rút ngắn khoảng cách trên BXH với Park Sung Hyun.

Trên trang chủ của LPGA sau khi cuộc thi ở Thượng Hải kết thúc từng khẳng định: "Ariya Jutanugarn sẽ quay trở lại ngôi vị số 1 Thế giới vào ngày 22 này" hoặc "Nếu Ariya xếp hạng 2 thì Park Sung Hyun phải xếp vị trí thứ 6 thì mới có thể giữ vững ngôi vị Quán quân". Thế nhưng sau đó, nội dung đã được cập nhật với thông báo mới nhất về BXH như sau: "Theo kết quả tính toán của điểm xếp hạng thì Park Sung Hyun hiện có 8,10 điểm còn Ariya là 8,02. Theo đó, Park Sung Hyun vẫn duy trì vị trí số 1 của mình"

Vì Ariya về Nhì cùng 6 tay golf khác nên điểm số xếp hạng của cô cũng ít đi so với thực tế. Trước khi giải đấu tại Thượng Hải diễn ra thì điểm số của Park Sung Hyun là 8.18 điểm còn Ariya là 7,87 điểm. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 2 năm gần đây, LPGA đã dự đoán sai ngôi vị số 1 thế giới.

Vào khoảng tháng 6 năm trước, BTC đã dự đoán giữa Lydia Ko (New Zeland) và Ariya. Cụ thể, BTC cho rằng Ariya sẽ đạt được vị trí số 1 vào tuần đó, thế nhưng kết quả cho thấy Lydia mới là người nắm giữ ngôi vương với khoảng cách 0,01 điểm. 

Hiện tại, Park Sung Hyun vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trên BXH thế giới của mình.

Danielle Kang giành vô địch Buick LPGA Shanghai