Park Sung Hyun lập kỷ lục khi 3 tuần liên tiếp giữ vững danh hiệu tay golf số 1 thế giới

Năm nay có thể được xem là một mùa giải khá thành công của Park Sung Hyun khi cô liên tục lập ra những kỷ lục mới.

Sau khi kết quả BXH golfer nữ thế giới được công bố vào sáng ngày 4/9, Park Sung Hyun vẫn giữ vững được danh hiệu tay golf số 1 thế giới sau 3 tuần liên tiếp với số điểm hiện tại là 8.14.

Năm trước là lần đầu tiên tay golf họ Park giữ vị trí số 1 thế giới nhưng chỉ sau 1 tuần ngắn ngủi thì phải nhường vị trí lại cho người khác. Thế nhưng ở lần này, từ khi phục hồi lại vị trí số 1 vào ngày 20/8 thì cô vẫn bảo vệ được ngôi vương.

Sau chiến thắng tại Indy Women In Tech Championship vào ngày 20/8 và cũng là chiến thắng thứ 3 trong mùa giải LPGA, Park Sung Hyun đã vượt qua tay golf người Thái Lan Ariya Jutanugarn giành ngôi vị số 1 trên BXH thế giới.

Xếp ngay sau golfer họ Park, ở vị trí thứ 2 là Ariya Jutanagarn (Thái Lan) với 8.01 điểm, vị trí thứ 3 là Yoo So Yeon (Hàn Quốc) với 7.19 điểm và đang vị trí thứ 4 là golfer Park In Bee (Hàn Quốc) với 7.09 điểm. Ngoài ra, một tay golf người Hàn nữa là Kim In Kyong đang xếp vị trí thứ 10. Theo đó, Hàn Quốc đang có tới 4 gương mặt xuất hiện tại Top 10 trên BXH thế giới.

Park Sung Hyun giành chiến thắng lần đầu tiên tại Texas Classic vào tháng 5. Tiếp đó vào tháng 7, cô mang về thắng lợi thứ hai ở giải major KPMG Women’s PGA Championship. Theo đó, chiếc cúp thứ 3 trong Indy Women In Tech Championship đã giúp Park Sung Hyun tiến đến ngôi đầu BXH thế giới mà cô vẫn luôn nỗ lực.

Tuy nhiên, với thành tích không ổn định trong hai ngày thi đấu CP Women’s Open vừa qua, Park Sung Hyun đang bị đánh giá sẽ khó có thể giữ được ngôi đầu lâu dài. "Trong cái rủi có cái may", người giữ vị trí thứ 2 trong BXH là Ariya Juntanagarn đã thi đấu khá nhạt nhoà. 

Park Sung Hyun cũng đang có ngày nghỉ tại quê nhà trước khi quay trở lại chiến đấu và tìm kiếm chiến thắng thứ 4 trong mùa giải năm nay trong giải đấu lớn tiếp theo là Evian Championship diễn ra vào ngày 13/9 tại Pháp sắp tới. 

Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau gia nhập đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018