Park Sung Hyun lập kỷ lục mới với 4 tuần liên tiếp giữ Ngôi vị số 1 Thế giới

Lại thêm một kỷ lục mới dành cho bóng hồng làng golf Hàn Quốc - Park Sung Hyun.

Sau khi BXH Golfer nữ thế giới được công bố vào sáng ngày 11/9, thì Park Sung Hyun vẫn giữ vị trí số 1 Thế giới với số điểm là 8,20. Cách biệt 0,3 điểm và đang giữ vị trí số 2 là tay golf luôn cạnh tranh với Park Sung Hyun - Ariya Jutanagarn (Thái Lan) với số điểm hiện tại là 7,9.

Park Sung Hyun đã giữ vũng ngôi vị số 1 Thế giới trong vòng 4 tuần.

Golfer xứ Hàn đã giành chiến thắng lần đầu tiên tại Texas Classic vào tháng 5. Tiếp đó vào tháng 7, cô mang về thắng lợi thứ hai ở giải major KPMG Women’s PGA Championship. Theo đó, chiếc cúp thứ 3 trong Indy Women In Tech Championship đã giúp Park Sung Hyun tiến đến ngôi đầu BXH thế giới mà cô vẫn luôn nỗ lực. 

Điều đặc biệt là cả 2 sẽ có cuộc tranh tài ngay cuối tuần này tại giải đấu lớn cuối cùng của mùa giải LPGA năm nay - Evian Championship. Người hâm mộ đang hy vọng đây sẽ là một cuộc tranh tài đẹp mắt giữa 2 tay golf xuất sắc nhất thế giới. Đồng thời, kết quả chung cuộc chắc chắn sẽ ảnh hướng ít nhiều đến ngôi vị số 1 thế giới của Park Sung Hyun.

Nếu tiếp tục chiến thắng ở Evian Championship đây sẽ là chiến thắng thứ 4 của Park Sung Hyun trong mùa giải năm nay.
Ariya Jutanagarn cũng đang nổ lực để giành lại ví trị số 1 Thế giới.

Hai golfers người Hàn Quốc khác là Yoo So Yeon và Park In Bee cũng duy trì vị trí thứ 3 và thứ 4. Còn Lexi Thopsom (Mỹ), Lee Min Ji (Úc) và Shanshan Feng (Trung Quốc) lần lượt được xếp ở vị trí thứ 5, 6 và 7 trên BXH tuần này.

Kim In Kyong tạm thời giữ vững vị trí thứ 10 thế nên Hàn Quốc vẫn có 4 tay golf trong BXH Top 10 Thế giới không có biến động gì so với tuần trước. 

Về phần Ko Jin Young, so với tuần trước đã tăng 1 bậc. Cô đang tạm thời giữ vị trí 11. Trong khi, Shin Ji Ye tuần trước đã chiến thắng tại giải đấu JLPGA Tour giúp thứ trên BXH cô tăng cao lên 6 hạng hiện đang tạm giữ vị trí 22. 

Chùm ảnh nổi bật tại KG Edaily Ladies Open With KFC - KLPGA Tour