Park Sung Hyun sẽ giành được 1 triệu đô la tiền thưởng tại giải đấu cuối cùng?

Giải đấu cuối cùng của mùa giải LPGA 2018 - CME Group Tour Championship sẽ được tổ chức tại sân Tiburón Golf Club, Mỹ từ ngày 15-18/11 với tổng giải thưởng là 2,5 triệu đô la.

Tại giải đấu lần này, 72 golfer đứng đầu trong BXH Điểm CME Global sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra Quán quân cuối cùng của LPGA Tour 2018.

Trong đó, Hàn Quốc sẽ có tới 13 golfer có thứ hạng cao tại BXH này tham dự giải đấu gồm: Park Sung Hyun (hạng 5), Kim Sei Young (hạng 6), Ko Jin Young (hạng 7) và Ryu So Yeon (hạng 8). 

Golfer số 2 Thế giới - Park Sung Hyun sẽ cần rất nhiều nỗ lực ở giải đấu cuối cùng này.

Bên cạnh đó, ĐKVĐ Ariya Jutanugarn cũng sẽ tham gia CME Group Tour Championship để tìm kiếm chiến thắng. Ở thời điểm hiện tại, Ariya là nhân vật được chú ý nhiều nhất khi liên tục "ẵm" các giải thưởng phụ như: "Golfer xuất sắc nhất", "Golfer kiếm tiền nhiều nhất" và "Golfer lọt vào top 10 nhiều nhất". 

Điểm CME Global được tính dựa theo thành tích của các golfer trong các giải đấu mà họ tham gia, người có số điểm cao nhất sẽ nhận được mức tiền thưởng lên tới 1 triệu đô la Mỹ.  Dù Park đã để mất khá nhiều giải thưởng vào tay Ariya nhưng vẫn có thể đảo ngược tình thế tại BXH Điểm CME Global lần này. 

Trên thực tế, Ariya hiện đang dẫn đầu BXH với 5.000 điểm, hạng 2 là Lee Min Jee (Úc) - 4.750 điểm, hạng 3 đang là Brooke Henderson (Canada) - 4.500 điểm và hạng 4 là Nasa Hataoka (Nhật Bản) - 4.250 điểm. Hiện Park đang đứng thứ 5 trong BXH này với 4.000 điểm và chỉ cần chiến thắng, cô sẽ trở thành chủ nhân của số tiền thưởng trên.

Người hâm mộ sắp tới lại được chứng kiến màn tranh tài nảy lửa của 2 golfer nữ hàng đầu Thế giới.

Theo đó, điểm số giành cho Quán quân giải đấu cuối là 3.500 điểm, hạng nhì là 2.450 điểm và hạng 3 là 2.250 điểm. Nếu chiến thắng tại giải đấu này, Park không chỉ giành được giải thưởng CME Global mà còn có cơ hội đạt danh hiệu "Golfer có nhiều chiến thắng nhất"  với 4 lần vô địch (Ariya chỉ có 3 lần). 

Ariya Jutanugarn bảo vệ danh hiệu số 1 Thế giới thành công