Patrick Cantlay đánh bại Bryson DeChambeau để vô địch BMW Championship

Ngày thi đấu chung kết của BMW Championship đã diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính và hấp dẫn hơn.

Ngày thi đấu chung kết của BMW Championship đích thị là cuộc đua song mã của Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay. Trước ngày vòng đấu cuối cùng, cả 2 đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trên bảng Leaderboard với cùng tổng điểm -21 và khoảng cách là 3 gậy so với người đứng thứ 3 – Sung Jae Im. Không cố bất kỳ golfer nào có thể tạo ra áp lực đủ lớn ở ngày thi đấu chung kết và cuộc cạnh tranh chỉ là câu chuyện giữa Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay.

Chức vô địch BMW Championship là cuộc đua song mã của Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau.

Bryson DeChambeau thể hiện lối đánh tấn công mạnh mẽ ngay ở hố đấu đầu tiên, nhưng Patrick Cantlay mới là người sớm chiếm được ưu thế nhờ phong độ xuất sắc khi ghi tới 4 điểm birdie trong 5 hố đầu tiên, với 2 cặp birdie ở hố 1-2 và 4-5. Trong khi, Bryson DeChambeau phải mất 6 hố mới chỉ có được 3 birdie và chịu tụt lại phía sau với khoảng cách 1 gậy. Tuy nhiên, khi cả 2 golfer kết thúc nửa đầu thi mọi thứ lại trở về cân bằng khi Patrick Cantlay mắc điểm bogey đáng tiếc ở hố số 9 par 4.

Bước tới back-nine, thế trận lại đảo chiều. Bryson DeChambeau lần này lại là golfer vươn lên dẫn trước với 3 birdie liên tiếp ở hố 10-12, trong khi Patrick Cantlay chỉ có được 2 birdie ở hố 11 và 12. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng để golfer đang đứng thứ 4 trên BXH FedExCup đưa cuộc đua trở lại thế cân bằng với điểm birdie ở hố 14 sau cú gạt vô cùng ấn tượng ở khoảng cách lên tới 21 feet.

Cũng không mất quá nhiều thời gian để Bryson DeChambeau vươn lên với cú gạt birdie ở hố 16 par 5, còn Patrick Cantlay chỉ có điểm Par sau khi mất tới 4 gậy để đưa bóng lên green. Cả 2 golfer cùng mắc bogey ở hố 17 par 3, khiến cho mọi sự chú ý đổ dồn về hố đấu 18 par 4 quyết định.

Cả 2 tay golf đều đưa bóng lên green chỉ sau 2 gậy, nhưng lợi thế thuộc về Bryson DeChambeau khi khoảng cách từ vị trí bóng đến cờ chỉ là 12 feet, trong khi của Patrick Cantlay là 21 feet.  Áp lực đè nặng lên Patrick Cantlay khi anh buộc phải có điểm biride để đưa 2 golfer tiến vào loạt playoff. Tuy nhiên, đây là khoảnh khắc bản lĩnh của golfer 29 tuổi được thể hiện đúng lúc. Anh bước tới trái bóng, vào tư thế sẵn sàng cho một cú putt, ngắm nghía và hít một hơi thật sâu trước khi thực hiện một cú gạt không thể hoàn hảo hơn để có được điểm birdie thứ 8 trong ngày và san bằng cách biệt với Bryson DeChambeau.

Tuy nhiên, cơ hội vô địch vẫn thuộc về golfer số 6 Thế giới nếu anh thành công ở cú gạt birdie sau đó. Khoảng cách chỉ là 12 feet và với đường line gần như tương tự so với Patrick Cantlay, nhưng Bryson DeChambeau lại không thành công với cú putt của mình và chỉ có được điểm par và đưa BMW Championship bước vào loạt playoff để tìm ra nhà vô địch.

Trong hai hố đấu playoff đầu tiên diễn ra tại hố 18, Patrick Cantlay đều mất tới 3 gậy để đưa bóng lên green và trao cơ hội cho Bryson DeChambeau. Tuy nhiên, cả 2 lần golfer số 6 Thế giới đều không thể thực hiện thành công cú gạt, đặc biệt là ở hố playoff thứ 2 khi khoảng cách chỉ là 8 feet nhưng Bryson DeChambeau vẫn không tài nào đưa bóng xuống lỗ. Chính tình huống này khiến cho “nhà khoa học điên” có một chút áp lực về mặt tâm lý ở những hố đấu sau đó.

Tới hố playoff thứ 6 với địa điểm quen thuộc là hố 18 của Caves Valley Golf Club thì kịch bản của hố đấu cuối cùng trong vòng đấu chung kết đã được lập lại. Patrick Cantlay, dù ở vị trí xa hơn trên green (17 feet) nhưng đã xuất sắc thành công với cú gạt birdie. Trong khi, Bryson DeChambeau một lần nữa lại gạt trượt với khoảng cách chỉ là 12 feet, qua đó chấp nhận về nhì tại BMW Championship và ngậm ngùi nhìn Patrick Cantlay nâng cao chức vô địch của giải đấu.

Patrick Cantlay trở thành tân vương của BMW Championship.

Chiến thắng của Patrick Cantlay là vô cùng xứng đáng khi anh luôn thể hiện phong độ ổn định và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu trong suốt 4 ngày thi đấu của BMW Championship. Đây là danh hiệu thứ 3 của Patrick Cantlay trong mùa giải năm nay và là chiến thắng thứ 5 của golfer người Mỹ trên PGA Tour. Quan trọng hơn, danh hiệu tại BMW Championship giúp cho Patrick Cantlay vươn lên vị trí số 1 trên BXH FedExCup, qua đó giúp anh có lợi thế bắt đầu Tour Championship với tổng điểm -10. Còn với Bryson DeChambeau, ngôi Á quân tại BMW Championship cũng giúp anh vươn lên vị trí thứ 3, sau Tony Finau trên BXH FedExCup.