Patrick Cantlay ngầm chỉ trích Bryson DeChambeau đánh quá chậm

Sau Brooks Koepka, liệu Patrick Cantlay có phải là người tiếp theo gây ra mâu thuẫn với Bryson DeChambeau?

Mọi chuyện xảy ra ở hố 14 của Caves Valley Golf Club trong ngày thi đấu cuối cùng BMW Championship. Sau khi thực hiện xong tình huống tiếp cận cờ và đưa bóng lên green, Patrick Cantlay đã đợi Bryson DeChambeau thực hiện cú đánh trong một khoảng thời gian ngắn trước khi dảo bước tới green.

Ánh mắt không mấy thiện cảm của Bryson DeChambeau dành cho Patrick Cantlay. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, điều đáng nói là Bryson DeChambeau lúc đó chưa thực hiện cú đánh của mình và việc Patrick Cantlay di chuyển khiến cho nhà vô địch U.S. Open 2020 không hài lòng. Bryson DeChambeau sau đó đã yêu cầu Patrick Cantlay dừng lại để anh có thể giữ được sự tập trung thực hiện cú đánh. Mặc dù vậy, việc phải điều chỉnh tư thế đánh bóng đã khiến Bryson DeChambeau có tình huống tiếp cận cờ không tốt, để rồi chỉ có thể ghi điểm Par ở hố đấu này, trong khi Patrick Cantlay có cú gạt birdie vô cùng hoàn hảo để cân bằng điểm số. 

Khi được hỏi về tình huống này sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch của BMW Championship, Patrick Cantlay cho biết: “Anh ấy muốn tôi dừng di chuyển. Trước đó, chúng tôi đã được thông báo về những quy tắc chính thức yêu cầu phải tăng tốc độ chơi và tôi thì không phải là một người đi bộ quá nhanh. Tôi chỉ đang tiến về phía trước và làm phần việc của mình. Tất cả chỉ có vậy”.

Đó có thể coi là lời giải thích của Patrick Cantlay cho hành động của golfer này vào thời điểm đó. Nhưng có thể thấy, đương kim vô địch BMW Championship luôn nhắc tới "tốc độ chơi" trong câu trả lời của mình như muốn ngầm chỉ trích nguyên nhân chính dẫn tới sự việc này là do Bryson DeChambeau đánh quá chậm.

Nếu thật sự Patrick Cantlay có ý như vậy thì golfer sinh năm 1992 sẽ là người thứ 2 chỉ trích Bryson DeChambeau về lối chơi chậm của golfer số 7 Thế giới. Trước đó, Brooks Koepka chính là người đầu tiên lên tiếng chỉ trích Bryson DeChambeau đánh quá chậm tại Dubai Desert Classic 2019. Đây chính là nguồn cơn dẫn tới mâu thuẫn giữa 2 golfer cho tới tận bây giờ.

Không biết phát biểu của Patrick Cantlay có làm mối quan hệ giữa anh và Bryson DeChambeau xấu đi hay không. Chỉ biết rằng, cả 2 đã không nói với nhau một lời và chỉ bắt tay sau khi kết thúc 6 hố đấu playoff tại BMW Championship. Nếu thực sự có vấn đề giữa Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau thì quả thật đội trưởng Steve Stricker sẽ vô cùng đau đầu tại Ryder Cup 2021 sắp tới.