Patrick Reed dẫn đầu ngày thi đấu mở màn giải WGC-HSBC Champions 2018

Tại vòng đấu mở màn WGC-HSBC Champions 2018 tại Thượng Hải, Trung Quốc, ĐKVĐ Masters 2018 đã gây ấn tượng khi dẫn đầu với 2 gậy cách biệt.

Patrick Reed đã khởi đầu vòng đấu đầu tiên thuận lợi trong thời tiết đầy gió tại Thượng Hải và kết thúc nó với 64 gậy, ít hơn 8 gậy so với chuẩn. 

Reed liên tục ghi birdie, một nỗ lực đáng khen trong điều kiện tự nhiên khó khăn trên sân Sheshan International. Tổng cộng, golfer người Mỹ đã ghi 8 birdie, trong đó có 1 cú birdie dài 25 foot tại hố số 9.

Bám sát phía sau với 2 gậy cách biệt chính là Tony FinauXander Schauffele. Cả 2 tay golf tên tuổi này đều ghi được 66(-6) gậy. Mặt khác, nhà vô địch The CJ Cup 2018 lại thể hiện không như mong đợi khi chỉ ghi được 1 birdie duy nhất ở hố 16 và mắc 1 bogey ở hố 4. Brooks Koepka kết thúc vòng mở màn với điểm par - 72 gậy và đang nằm ở vị trí T27

Về phần ĐKVĐ giải đấu - Justin Rose dù không nằm trong top dẫn đầu nhưng anh vẫn lọt vào top 10 với 69 gậy.

Đáng chú ý nhất ngày thi đấu hôm nay có lẽ là ngôi sao đến từ Bắc Ireland - Rory McIlroy khi liên tục mắc lỗi. Golfer số 5 Thế giới xuất phát từ hố 10 và gặp rắc rối tại hố 16 par 4. Cụ thể, pha bóng của anh đã va vào một cái cây. 

Ở thế khó, Rory đã khá chật vật mới có thể cứu bóng khỏi rừng nhưng lại vướng vào khu vực cỏ cao và lọt xuống bunker ở cú đánh tiếp theo. Tình huống này khiến Rory phải mất đến 6 gậy mới hoàn thành được hố. 

Ở 9 đường sau, anh ghi được  4 birdie nhưng mắc thêm 2 bogey và hiện đang xếp ở vị trí T27.

BXH ngày đầu tiên giải WGC-HSBC Champions 2018

Ko Jin Young giành giải 'Tân binh của năm'