Patrick Reed mong muốn giành suất thi đấu Ryder Cup 2023 và tham gia cả 3 Tour đấu

Patrick Reed đang có một khởi đầu khá thuận lợi tại The Open 2023 cùng mục tiêu giành tấm vé tham dự Ryder Cup vào tháng 9 tới.

Mặc dù Patrick Reed không gặt hái được nhiều thành công tại The Open trong 2 năm qua nhưng anh đã có vòng đấu mở màn trên sân Royal Liverpool khá tuyệt với 70 gậy, bao gồm 3 birdie và mắc 2 bogey. 

Golfer người Mỹ chia sẻ: “Tôi đã chơi khá tốt nhưng điểm chưa cao, đáng lẽ nó phải là một vòng đấu -4, -5, -6. Tôi sẽ còn cố gắng hơn nữa”.

Reed đang tìm kiếm một tấm vé đến Rome để tham dự Ryder Cup vào tháng 9 tới, bằng cách thi đấu tốt trong tuần này và hy vọng lên ngôi vô địch. Trước đây, golfer 30 tuổi từng 3 lần góp mặt đội tuyển Hoa Kỳ. Tuy nhiên, việc gia nhập LIV Golf đã khiến cơ hội là thành viên đội Zach Johnson của anh trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể bởi Brooks Koepka, một LIV Golfer đã chắc suất có tên trong tuyển nhờ thi đấu tốt ở các giải major trong năm nay, bao gồm cả chiến thắng ở PGA Championship. 

Sau đó, nhà vô địch The Masters 2018 được hỏi về khả năng thi đấu tại PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf khi môn thể thao quý tộc sẽ thay đổi theo thỏa thuận Tour - PIF, anh trả lời: “Tôi luôn muốn thi đấu và giữ được vị trí tại European Tour. Tôi rất tự hào khi là thành viên ưu tú trọn đời của họ. Còn về PGA Tour, tất nhiên, tôi rất muốn thi đấu tại đây. Nếu thuận lợi, tôi nghĩ năm đầu tiên tôi chơi ở mức tối thiểu ở cả LIV và PGA Tour. Mọi người cho rằng không ai có thể chơi cả ba, nhưng tôi nghĩ mình sẽ làm được. Điều quan trọng nhất là nếu chúng tôi đủ điều kiện thì không có lý do nào để không tham gia”.