Patrick Reed vô địch Northern Trust, giải cơn khát danh hiệu kéo dài 16 tháng

Trải qua ngày thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn, Patrick Reed đã thể hiện màn trình diễn ổn định để giành chức vô địch Northern Trust 2019, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài kể từ lần đăng quang Masters 2018.

Bước vào vòng cuối ở Northern Trust 2019 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm bám đuổi, Patrick Reed sớm nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi chỉ sau 3 hố đầu tiên, anh lần lượt bị Abraham Ancer cùng 3 golfer khác san bằng cách biệt.

Tình thế càng trở nên khó khăn hơn cho Captain America khi anh đánh mất ngôi đầu về tay Jon Rahm, người đã có 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 12 và 13. Tuy nhiên golfer người Tây Ban Nha lại không giữ được sự bình tĩnh, bộc lộ yếu điểm hay tức giận của mình và mắc 2 bogey trong các hố tiếp theo. Điều này đã được Reed tận dụng bằng điểm birdie ở hố 14, giúp anh trở lại vị trí dẫn đầu với 1 gậy cách biệt khi chỉ còn 4 hố nữa là kết thúc.

Trước sức ép từ nhóm bám đuổi, Patrick Reed vẫn thi đầu bình tĩnh để bảo vệ vị trí dẫn đầu. (Ảnh: Golf Digest)

Trong những giây phút quyết định, Reed thể hiện sự bình tĩnh trong các cú đánh để có thêm điểm birdie ở hố 16, nâng cách biệt so với nhóm bám đuổi lên 2 gậy. Cục diện cuộc đua càng trở nên căng thẳng hơn khi Ancer ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 16 và 17 để rút ngắn cách biệt xuống 1 gậy. Dù vậy golfer này lại không thể tái hiện điều tương tự ở hố 18, tạo điều kiện cho Reed giành chiến thắng bằng điểm par quan trọng tại hố cuối cùng.

Như vậy với vòng đấu 69 (-2) gậy để nâng điểm tổng lên -16, Reed đã giành chiến thắng đầy kịch tính khi chỉ hơn người xếp sau Ancer đúng 1 gậy. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ bảy của golfer 29 tuổi, giúp anh giải cơn khát danh hiệu kéo dài 16 tháng kể từ lần đăng quang Masters 2018. Ngoài 1,665 triệu USD tiền thưởng, chức vô địch này còn đưa anh lên vị trí thứ hai trên BXH FedEx Cup.

Patrick Reed lấy lại phong độ vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải để tiến gần hơn với danh hiệu FedEx Cup. (Ảnh: PGA Tour)

Bên cạnh đó danh hiệu mới nhất còn giúp Reed leo lên hạng 12 trên BXH Presidents Cup của tuyển Mỹ. Golfer này cần phải nỗ lực để vào 8 vị trí đầu tiên sau khi sự kiện BMW Championship kết thúc để có suất tham dự giải đấu đồng đội vào cuối năm. Tuy nhiên nếu thất bại, anh nhiều khả năng sẽ góp mặt nhờ vào suất do đội trưởng Tiger Woods lựa chọn nhờ vào phong độ ấn tượng vừa qua.

Trong khi đó cũng với vòng đấu 69 (-2) gậy, Abraham Ancer giành ngôi Á quân với điểm tổng -15. Đây là vị trí tốt nhất của golfer người Mexico trên hệ thống PGA Tour. Đồng xếp hạng 3 là hai golfer Jon Rahm và Harold Varner III khi có cùng -14 gậy.

Sau khi Northern Trust kết thúc, FedEx Cup Play-off sẽ tiếp nối bằng sự kiện BMW Championship. Chỉ 70 golfer đứng đầu BXH FedEx Cup mới được tham dự sự kiện. Giải đấu này cũng có tầm quan trọng và hấp dẫn đặc biệt khi các golfer phải cố gắng giữ vững vị trí hoặc lọt vào top 30 FedEx Cup để giành được suất dự Tour Championship, sự kiện hạ màn của mùa giải 2018-2019.

Bảng xếp hạng chung cuộc Northern Trust 2019:

Patrick Reed chiếm ngôi đầu sau vòng 3 Northern Trust