Patty Tavatanakit trở lại với chức vô địch trên Ladies European Tour

Golfer người Thái Lan vô địch Aramco Saudi Ladies International với 7 gậy cách biệt, qua đó giành về khoản tiền thưởng lớn nhất trong mùa giải Ladies European Tour 2024 (LET).

Patty Tavatanakit vô địch Aramco Saudi Ladies International.

Đã gần 3 năm kể từ chức vô địch đầu tiên làm thay đổi sự nghiệp của Patty Tavatanakit tại ANA Inspiration Championship 2021 (giờ là Chevron Championship), golfer người Thái Lan chưa giành thêm bất cứ danh hiệu nào trên tất cả các đấu trường golf nữ chuyên nghiệp. Chuỗi xuống phong độ đó cũng khiến Tavatanakit dần dần tụt từ hạng 12 xuống hạng 70 trên BXH Golf Thế giới.

Tuy nhiên, quãng thời gian đáng quên đó đã chính thức được chấm dứt sau màn tỏa sáng của Patty Tavatanakit tại Aramco Saudi Ladies International, golfer người Thái Lan đã dẫn đầu sau cả 4 vòng đấu và vô địch với 7 gậy cách biệt.

Ở vòng chung kết, golfer 24 tuổi đánh 65 gậy, bao gồm 1 điểm eagle ở hố 5 par 5, cùng 6 birdie và 1 bogey. Cú gạt ấn định chiến thắng ở hố 18 đã khiến Patty Tavatanakit không thể kìm những giọt nước mắt hạnh phúc: “Đã từ rất lâu rồi tôi mới chơi tốt thế này. Giờ đây tôi vô cùng xúc động vì cách mà tôi đã vượt qua thời gian khó khăn đó.”

Đặc biệt, Aramco Saudi Ladies International là sự kiện có tiền thưởng lớn nhất LET năm nay với 5 triệu đô-la tiền thưởng, tương đương với các giải đấu trên DP World Tour. Chiến thắng do đó giúp Tavatanakit bỏ túi tới 750,000 đô-la.

Những golfer bám đuổi Tavatanakit tại giải là golfer người Đức Esther Henseleit (69) và golfer người Anh Charley Hull (70) lần lượt cán đích giải ở hạng 2 và T3.