Pepperell ghi HIO, đồng dẫn đầu British Masters cùng Fleetwood và Wallace

Eddie Pepperell đã ghi được một cú Hole-in-one ấn tượng ngay trong ngày đầu tiên diễn ra giải British Masters và vươn lên vị trí dẫn đầu cùng ngôi sao Ryder Cup - Tommy Fleetwood và tay golf kì cựu - Matt Wallace.

Khởi đầu vòng đấu ổn định và không có gì nổi trội ở 8 hố đầu tiên, Eddie Pepperell gây bất ngờ khi thực hiện được cú hole-in-one ngay sau khi có điểm eagle ở hố 7. 

Trong khi người hâm mộ còn đang rất hưng phấn với những gì đang diễn ra thì golfer 27 tuổi lại tiếp tục ghi điểm birdie ở hố 10 để mở màn cho 9 đường sau. Thừa thắng xông lên, Pepperell lại ghi thêm được 1 eagle tại hố 11. Dù vướng 2 bogey ở hố 4 và 6 nhưng tại hố 18, anh cũng nhanh chóng gỡ lại bằng 1 birdie để kết thúc vòng đấu với 5 gậy dưới chuẩn.

Eddie Pepperell.

"Đó là một cú đánh không tưởng", Eddie Pepperell nói. "Tôi không nghĩ nó sẽ rơi vào hố nhưng mọi thứ đã diễn ra như bạn thấy đấy".

"Tôi đã chơi không tốt ở những hố đầu và thậm chí là tệ hại. Tôi cũng không nói mình đã làm tốt trong ngày hôm nay nhưng tôi cảm thấy rất vui. Thật tuyệt khi cùng dẫn đầu với Matt Wallace và Tommy Fleetwood".

Về phần Tommy Fleetwood - ngôi sao của Ryder Cup đã có một khởi đầu ấn tượng ở vòng mở màn của British Open. Golfer 27 tuổi ghi được đến 6 birdie và chỉ vướng 1 bogey duy nhất. Hiện anh đang đồng dẫn đầu cùng Eddie Pepperell mà Matt Wallace. 

Đồng đội của Fleetwood - Francesco Molinari lại có một ngày thi đấu không như ý khi cách biệt anh đên 6 gậy. Trong khi đó, golfer người Anh - Richard McEvoy hiện đang nằm ở vị trí T4 với 68(-4) gậy.

BXH ngày thi đấu thứ 1 tại British Open

KEB Hana Bank Championship ngày thứ 1: Nasa Hataoka dẫn đầu bảng, Park Sung Hyun giữ vị trí T4