PGA Championship 2021: Phil Mickelson tiến gần danh hiệu Major thứ 6 trong sự nghiệp

Tiếp tục phong độ ổn định để dẫn đầu sau 54 hố, Phil Mickelson đang tiến rất gần tới chức vô địch tại PGA Championship 2021.

Kể từ PGA Championship 2020 diễn ra vào tháng 8 năm ngoái tính đến nay đã 10 tháng trôi qua và đã tham dự 17 giải đấu, nhưng Phil Mickelson chưa 1 lần lọt vào top 20 ở bất kỳ sự kiện nào trên Tour chứ đừng nói tới chức vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi tại PGA Championship 2021, thậm chí The Lefty còn có cơ hội đạt danh hiệu Major thứ 6 trong sự nghiệp khi đang dẫn đầu giải đấu sau 54 hố.

Phil Mickelson dẫn đầu sau 54 hố tại PGA Championship 2021.

Tiếp tục giữ vững phong độ ổn định như ngày thi đấu thứ 2, Phil Mickelson khởi đầu rất tốt trong 9 hố đầu tiên khi xuất phát ở đường 1. Golfer 50 tuổi vẫn duy trì được những cú đánh Approach ấn tượng bằng gậy sắt cùng khả năng putt tuyệt vời để mang về 4 điểm birdie trong nửa đầu ngày thi đấu thứ 3. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống ở hố số 8, khi cú gạt Eagle của Phil Mickelson lại thiếu mất một chút lực nên bóng dừng lại ngay trên miệng lỗ khiến anh chưa thể “bắt được” chú “chim đại bàng” đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Tới nửa sau, Phil Mickelson tiếp tục có khởi đầu tốt với điểm birdie ở hố số 10. Tuy nhiên, tình huống phát bóng xuống bẫy cát ở hố 12 và xuống hồ nước ở hố 13 đã khiến cho The Lefty lần lượt phải nhận điểm bogey và double bogey một cách vô cùng đáng tiếc, qua đó không thể gia tăng khoảng cách với các đối thủ bám. Tuy nhiên, với vòng đấu 70 gậy thứ 2 trong tuần này cũng đủ giúp Phil Mickelson độc chiếm ngôi đầu của PGA Championship 2021 với tổng điểm -7, trước khi bước vào vòng chung kết.

Bám sát Phil Mickelson trong cuộc đua tới ngôi vô địch là Brooks Koepka. Golfer số 13 Thế giới kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với 5 birdie và 3 bogey để nâng tổng điểm sau 54 hố lên thành -6 và chỉ hơn Phil Mickelson đúng 1 gậy. Hai golfer này sẽ xuất phát cùng nhau ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày thi đấu chung kết của PGA Championship 2021.

Brooks Koepka bám sát The Lefty với khoảng cách 1 gậy.

Xếp ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -5 là Louis Oosthuizen. Còn ở vị trí thứ 4 với 3 gậy nhiều hơn Phil Mickelson là golfer người Mỹ Kevin Streelman. Thành tích tốt nhất tại vòng 3 thuộc về Jordan Spieth khi anh chỉ mất 68 gậy để hoàn thành vòng sân của Kiawah Island’s Ocean Course. Thành tích này giúp cho Spieth vươn lên vị trí T13 và nuôi hy vọng hoàn thành Grand Slam tại PGA Championship 2021 dù cơ hội là rất nhỏ.