PGA Championship: Rory McIlroy thăng hoa ở vòng 1

Rory McIlroy đã có vòng đấu mở màn hay nhất từ trước đến nay tại PGA Championship để dẫn đầu bảng xếp hạng sau ngày đầu tiên tại Southern Hills Country Club.

Rory McIlroy chơi cực hay ở vòng 1 PGA Championship. Ảnh: Getty Images

Trong gần 8 năm kể từ sau chiến thắng tại PGA Championship 2014, Rory McIlroy chưa có thêm một lần nào vô địch Major. Mặc dù quãng thời gian đó, golfer người Bắc Ailen đã có cho mình thêm 11 danh hiệu PGA Tour, bao gồm cả The Players Championship, 2 chiến thắng FedExCup và 2 World Golf Championship, nhưng danh hiệu Major vẫn xa rời với anh. Lần gần đây nhất tại The Masters, Rory McIlroy đã có vòng đấu cuối cùng chơi cực hay ở Augusta National với kết quả -8 gậy, nhưng sự xuất sắc của Scottie Scheffler đã chối từ cơ hội chiến thắng của Rory.

Đến với giải Major thứ 2 trong năm, Rory McIlroy cùng với Tiger Woods và Jordan Spieth tạo nên nhóm đấu tâm điểm khi tổng số danh hiệu Major của 3 người là 22. Trước giờ phát bóng, ít người nghĩ đến việc Rory có thể khởi đầu tốt, vì thực tế gần đây anh luôn khởi đầu không tốt ở những vòng mở màn của Major.

Thế nhưng, ngày thứ Năm tại Southern Hills là một Rory McIlroy khác hẳn. Anh đã làm lu mờ hai ngôi sao chơi cùng nhóm. Với những cú phát bóng mạnh mẽ với khoảng cách trung bình là 331,5 yard, cùng những cú đánh tiếp cận cờ và những cú putt chuẩn xác, Rory đã ghi vào bảng điểm của mình 7 birdie, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 15. Kể từ U.S. Open 2011, Rory McIlroy mới có được vòng đấu mở màn ở các giải Major với kết quả 65 gậy. Kết thúc vòng 1 PGA Championship, Rory đứng thứ 2 về hiệu số phát bóng, thứ 10 về hiệu số approach và thứ 3 về hiệu số putting. Nhưng anh lại đứng đầu bảng xếp hạng, đó là điều quan trọng nhất!

Rory McIlroy làm lu mờ 2 ngôi sao cùng nhóm. Ảnh: Getty Images

Trong khi Rory chơi thăng hoa, thì Tiger Woods và Jordan Spieth đều gặp khó khăn ở vòng 1. Siêu hổ khởi đầu tốt với 2 birdie và 3 điểm par trong 5 hố đầu tiên. Tuy nhiên, khi đôi chân của Tiger không thể hoạt động tốt như mong đợi, nó đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến các cú swing của anh. Việc thường xuyên không thể đưa bóng lên green với gậy tiêu chuẩn khiến Tiger gặp khó và anh chỉ kết thúc vòng đấu với 74 gậy (+4), xếp vị trí đồng hạng 99. Còn về phía Jordan Spieth, anh chưa có được cảm giác tốt nhất trong các cú putt, anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie, cùng những tình huống cứu par quan trọng và có kết quả 72 gậy (+2).

Vị trí thứ 2 sau Rory McIlroy đang là 2 golfer Will Zalatoris và Tom Hoge với cùng 66 gậy (-4). Vị trí đồng hạng 4 đang là Matt Kurchar, Abraham Ancer và Justin Thomas  67 gậy (-3).

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-championship-rory-mcilroy-thang-hoa-o-vong-1.html