PGA Tour bước vào giai đoạn quan trọng với chuỗi FedEx Cup Playoffs

Kết thúc Wyndham Championship, chuỗi FedEx Cup Playoffs sẽ khởi tranh để tìm ra golfer giỏi nhất mùa giải năm nay trên PGA Tour.

Chỉ một tuần sau khi Wyndham Championship xác định được nhà vô địch, PGA Tour tiếp tục đến với giai đoạn quan trọng nhất trong mùa giải với chuỗi FedEx Cup Playoffs. 

Bắt đầu xuất hiện từ năm 2007, bảng xếp hạng FedEx Cup là nơi chứng kiến các golfer thuộc hệ thống PGA Tour tranh tài và kiếm đủ số điểm cần thiết để được góp mặt trong chuỗi sự kiện kết thúc mùa giải có tên gọi FedEx Cup Playoffs (gồm 3 giải là FedEx St. Jude Championship, BMW Championship và Tour Championship). Người có số điểm cao nhất sau các giải đấu này sẽ giành danh hiệu FedEx Cup danh giá.

70 golfer dẫn đầu trên BXH FedEx Cup mới đủ điều kiện tham gia chuỗi FedEx Cup Playoffs.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện này là FedEx St. Jude Championship diễn ra từ ngày 10-13/08 tới đây tại TPC Southwind. Sân đấu par 70 này có chiều dài 7,244 yard và được khai trương vào năm 1988. Khu vực green và cỏ rough của sân được phủ bởi cỏ Bermuda, trong khi đó cỏ Zoysia được lựa chọn cho tee box và fairway. 

Ở mùa giải trước đó, golfer người Mỹ Will Zalatoris đã giành chiến thắng kịch tính tại hố đấu playoff với golfer người Áo, Sepp Straka. Năm nay, Zalatoris đã không còn cơ hội để bảo vệ chức vô địch, bởi anh đã nghỉ thi đấu từ đầu mùa giải do dính chấn thương.

Will Zalatoris không thể tham gia chuỗi FedEx Cup Playoffs năm nay. 

Không chỉ có Zalatoris, một vài golfer nổi bật khác cũng không thể góp mặt tại giải đấu năm nay như Justin Thomas, Adam Scott hay Shane Lowry… Ngoài ra, những golfer đứng đầu trên thế giới như Jon Rahm, Rory McIlroy, Scottie Scheffler,... đều là những tên tuổi nặng ký cho chức vô địch. 

Bên cạnh đó, các golfer cũng sẽ cạnh tranh quỹ thưởng trị giá 20 triệu USD, trong đó nhà vô địch sẽ kiếm được 3,6 triệu đô la. Sau khi kết thúc FedEx St. Jude Championship, 50 golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng sẽ tiếp tục tranh tài tại BMW Championship ngay sau đó 1 tuần. Tiếp đó, 30 golfer dẫn đầu sẽ cạnh tranh cho chức vô địch ở sự kiện cuối cùng của mùa giải Tour Championship diễn ra từ ngày 24-27/08 tại Atlanta, Mỹ.