PGA Tour điều chỉnh quy định về tốc độ chơi trong năm 2024

Tốc độ chơi là một chủ đề nóng từ đầu mùa năm nay, do đó PGA Tour đã quyết định có một số thay đổi về cách người chơi bị phạt khi mất quá nhiều thời gian để thực hiện cú đánh.

 

Hôm qua, Tour đã thông báo đến người chơi về những thay đổi đối với các quy định sẽ có hiệu lực cho mùa giải 2024, sau khi được phê duyệt trong cuộc họp Ban chính sách của Tour diễn ra vào hôm Thứ 2.

“Quy định về tốc chỗ chơi trong năm 2023 đã hoạt động rất thành công và hơn nữa còn là một công cụ cho phép Hội đồng Luật làm việc hiệu quả hơn với các golfer để cải thiện thói quen về tốc độ chơi của họ. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm cách phát triển và cải thiện danh sách, rõ ràng là có sự chênh lệch giữa các tuần thi đấu, bởi còn có các yếu tố khác về độ khó hay thời tiết của từng giải đấu. Điều này có thể khiến các quyết định xử phạt người chơi trở nên không công bằng trong từng trường hợp.” Tour thông báo.

Do đó, Ban chính sách của Tour đã thay thế Danh sách quan sát này bằng một quy định mới mang tên Vi phạm Thời gian Đánh bóng Trung Bình:

Theo đó, Vi phạm thời gian đánh bóng trung bình (AST) – Khi kết thúc giải đấu, thời gian đánh bóng trung bình của người chơi được so sánh với thời gian trung bình trên sân. Đối với một giải đấu nhất định, nếu một golfer có thời gian đánh trung bình cao hơn mức trung bình trên sân từ 7,0 giây trở lên, anh ta sẽ vi phạm AST. Các vi phạm AST được tích lũy trong mùa giải trước khi áp dụng phạt tiền – 20.000 USD khi golfer đạt AST lần thứ 10; 5.000 USD cho mỗi AST bổ sung từ lần thứ 11-14; và 10.000 USD cho mỗi lần vi phạm từ 15 lần trở lên. Golfer tích lũy ít hơn 10 lần vi phạm AST nhưng có tỷ lệ vi phạm AST/giải đấu tham dự từ 50% trở lên sẽ bị phạt 2.000 USD cho mỗi lần vi phạm vào cuối mùa giải (chơi tối thiểu 5 giải đấu). Các vi phạm AST trong PGA Tour, Korn Ferry Tour và PGA Tour Champions sẽ được tính cùng nhau nhằm mục đích xác định số lượng vi phạm AST tích lũy trong một mùa giải.