PGA Tour mượn sao bóng rổ để quảng bá

Stephen Curry của đội Golden State Warriors là một cái tên quen thuộc tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Thế nhưng, việc Curry mê golf không có nghĩa anh có thể đứng ra tổ chức một sự kiện của PGA Tour.

Thông tin về việc này dễ khiến tất cả hiểu rằng, PGA Tour đang mượn danh của ngôi sao bóng rổ từng 2 lần giành danh hiệu xuất sắc nhất NBA - Stephen Curry để quảng bá golf. Tuy vậy, như ESPN đưa tin, các đại diện của Curry tại Octagon đang đàm phán với PGA Tour để hoàn tất thỏa thuận cho phép công ty đại diện này hợp tác để bán tài trợ và tiếp thị cho giải golf được tổ chức vào mùa thu năm 2019. Theo ESPN, dự kiến sẽ có nhiều nhà tài trợ lớn tham gia giải golf này.

Hiện nay, PGA Tour chỉ có 3 giải diễn ra vào mùa thu, trong đó có duy nhất một giải của PGA Tour được tổ chức gần sân nhà của đội Warriors tại Oakland, California, là Safeway Open ở Napa.

Stephen Curry của đội bóng rổ Golden State Warriors.

Mặc dù Frank Zecca - Giám đốc quản lý tại Octagon và đã có hơn 25 năm gắn bó với gia đình Curry, không khẳng định hợp đồng đã được kí nhưng đã thừa nhận rằng, hai bên đã có các cuộc đàm phán.

"Bên cạnh gia đình và bóng rổ, làm từ thiện, đầu tư, công nghệ và golf là những thứ Curry rất quan tâm", Zecca nói. "Bếp núc, cộng đồng và Bay Area cũng là các ưu tiên của anh ấy''.

Thực ra, sở dĩ hợp đồng giữa Octagon và PGA Tour vẫn được giữ bí mật bởi vì Curry muốn tập trung cho bóng rổ. Hiện đội Warriors của anh đang hòa 1-1 với Rockets ở chung kết giải miền Tây.

Về phía PGA Tour, họ cũng thừa nhận đã đàm phán với phía Curry về việc tổ chức một giải golf của ngôi sao bóng rổ này. "Không có gì nghi ngờ về việc Stephen Curry có thể mang đến PGA Tour những khán giả mới, trẻ trung. Tất cả là nhờ niềm đam mê, sự nổi tiếng và sự hỗ trợ của anh ấy đối với cộng đồng", người phát ngôn của PGA Tour cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng về triển vọng được hợp tác với một biểu tượng thể thao như vậy trong tương lai".

Được biết, Curry rất thích golf.

Trong lịch sử, một ngôi sao không phải là golfer tổ chức một giải golf của PGA Tour không phải là mới. Trước đây, cựu vận động viên bóng chày của giải MLB là Joe Garagiola từng một lần tổ chức giải Tucson Open. Hay diễn viên hài Bob Hope tổ chức giải Bob Hope Desert Classic trong nhiều năm. Gần đây là ca sĩ Justin Timberlake tổ chức giải Shriners Hospitals for Children Open ở Las Vegas từ năm 2008 đến 2012. Hay những ngôi sao của làng giải trí như Andy Williams, Dean Martin, Glen Campbell, Bing Crosby, Sammy Davis Jr., Jackie Gleason và Ed McMahon đều từng tổ chức các giải golf.

Với Curry, mặc dù chỉ là golfer nghiệp dư, anh từng chơi 2 vòng cho Web.com Tour vào tháng 8/2017. Được biết, số tiền quyên được ở giải golf năm 2019 sẽ được dành cho quỹ từ thiện của Curry là Curry Family Foundation.