PGA Tour sẽ cân nhắc thêm các giải đấu không cắt loại?

Rory McIlroy mới đây chia sẻ rằng PGA Tour đang lên kế hoạch cho việc thêm các giải đấu không có cắt loại.

Golfer Bắc Ireland có những chia sẻ trước thềm giải Genesis Open chuẩn bị khởi tranh.

Động thái kể trên chắc chắn dùng để đối phó với LIV Golf, hệ thống giải đấu không có bất cứ cắt loại nào tại các sự kiện của mình.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa PGA Tour và LIV Golf đó chính là những lát cắt ở mỗi giải đấu. Tuy nhiên, trên thực tế PGA Tour vẫn sở hữu cho mình một số giải đấu không có lát cắt như WGC hay các giải thuộc FedEx Cup Playoffs.

Theo như Rory chia sẻ, các sự kiện của PGA Tour trong tương lai sẽ còn được tăng thêm nhiều nữa các giải đấu không có cắt.

Về bản chất, một giải đấu không có cắt loại sẽ chia đều toàn bộ tiền thưởng cho tất cả các golfer tham dự giải. Đồng nghĩa, nếu muốn bỏ đi cắt loại, các sự kiện này cần hạn chế số lượng golfer tham dự, và quỹ tiền thưởng cũng cần phải ở mức cao. Lợi điểm của nó là sẽ thu hút được nhiều các golfer hàng đầu tham dự, tuy nhiên lại giảm bớt cơ hội cho các golfer thuộc nhóm dưới.

“Những golfer hàng đầu nên tham dự các giải đấu này bởi dù gì thì PGA Tour cũng cần phải xây dậy dựng hệ thống xoay quanh các golfer tốt nhất, đó cũng là cách để tăng giá trị của chính hệ thống.” Rory chia sẻ.