PGA Tour tăng lượt xem đáng kể nhờ loạt phim tài liệu của Netflix

Loạt phim tài liệu Full Swing do Netflix công chiếu vào đầu năm nay có tác động không hề nhỏ đến việc tăng lượng người xem các sự kiện của PGA Tour.

Nhờ Full Swing, lượt xem của PGA Tour tăng đáng kể. 

Trong một báo cáo do PGA Tour công bố, sự xuất hiện của Full Swing vào tháng 2 năm nay đã tác động trực tiếp đến số liệu lượt xem các giải đấu của họ. Theo đó, lượng người theo dõi các sự kiện của PGA Tour đã tăng vọt trong phần còn lại của mùa giải này. 

Cũng theo báo cáo trên, 63% người xem Full Swing ở Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi các chương trình trực tiếp của PGA Tour trong 2 tháng sau khi phát hành. 

Ngoài ra, cũng có 11% người xem mà không theo dõi các sự kiện của PGA Tour 6 tháng trước khi loạt phim tài liệu chính thức phát hành, đã quay trở lại theo dõi trực tiếp các giải của PGA Tour.

Theo nghiên cứu khác của Xcelerant Omnibus - một trang khảo sát của Hoa Kỳ cho thấy mức độ tương tác của người xem với golf tăng lên đáng kể sau sự ra mắt của Full Swing. Cụ thể, 42% người xem golf nhiều hơn trên truyền hình, 36% người dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội theo dõi các nội dung về golf và 27% người dành thời gian đọc các tin tức về golf sau khi xem chương trình của Netflix.

Full Swing là loạt phim tài liệu về Golf của Netflix.

Trước khi Full Swing chính thức được ra mắt, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, liệu việc sử dụng Netflix để quảng bá hình ảnh về golf có hiệu quả như các môn thể thao khác hay không, khi trước đó, Netflix cũng khá thành công với phim tài liệu Drive To Survive về Đua xe công thức 1 hay The Last Dance về Bóng rổ.

Cuối cùng, loạt phim của Netflix nhận về rất nhiều tín hiệu tích cực, dù đã chọn thời điểm ra mắt loạt phim của mình trong một năm khó khăn đối với golf, khi những người Ả Rập đã đổ vào hàng tỷ đô la Mỹ để thành lập LIV Golf, khiến thế giới golf chia thành hai nửa.

Điều đó có nghĩa là loạt phim thứ hai của Full Swing, mà Netflix đã xác nhận đang trong quá trình tiến hành cũng được dự đoán sẽ tiếp tục là một chương trình ăn khách, cho cả những đối tượng người xem là người hâm mộ golf và cả khán giả trung lập.