PGA Tour thi đấu 3 vòng, Wyndham Clark nhận 3,6 triệu đô-la tiền thưởng

Tour PGA tổ chức ở California, Hoa Kỳ trong tuần thứ 3 liên tiếp, nhưng lần này tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am, thời tiết xấu đã làm ảnh hưởng lớn đến sự kiện và BTC đã buộc phải hủy vòng 4. Do đó, người dẫn đầu sau 3 vòng đấu, Wyndham Clark đã trở thành nhà vô địch của giải.

Wyndham Clark.

Cơn bão lớn tại Monterey Peninsula khiến cho gió thổi quá mạnh vào ngày Chủ Nhật, và được dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến sáng Thứ 2. Điều kiện thi đấu không đảm bảo khiến PGA Tour đã phải đưa ra quyết định hủy bỏ bắt buộc vòng 4. 

Ở vòng 3 vào hôm Thứ 7 trước đó, golfer người Mỹ Wyndham Clark đã tỏa sáng với kết quả 60 gậy -12, bao gồm 2 eagle, 8 birdie và 1 bogey duy nhất ở hố 12. Thành tích này giúp 30 tuổi nâng tổng điểm sau 3 ngày đấu lên thành -17 gậy, qua đó chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt 1 gậy so với Ludvig Aberg. 

Chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024 đem về cho Wyndham Clark danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp. 2 danh hiệu trước đó của golfer người Mỹ đều đến vào năm ngoái, trong đó bao gồm giải major U.S. Open. 

Bên cạnh đó, chức vô địch lần này còn giúp Wyndham Clark bỏ túi tới 3,6 triệu đô-la tiền thưởng, do AT&T Pebble Beach Pro-Am đã được xếp hạng là giải signature của PGA Tour trong năm nay. Trong khi đó, Ludvig Aberg nhận về 2,16 triệu đô-la cho vị trí thứ 2 của mình. Matthieu Pavon, golfer người Pháp đầu tiên vô địch trên PGA Tour vào tuần trước, kết thúc AT&T Pebble Beach Pro-Am ở hạng 3 với tổng -15 gậy.